Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 26: Manchester City 2-3 Tottenham

Kane giúp cuộc đua vô địch nóng trở lại

ClockChủ Nhật, 20/02/2022 07:45
TTH.VN - Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 26 là cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham diễn ra vào 0h30 ngày 20/2. Man City đang bay cao hơn bao giờ hết. Đội bóng của Pep Guardiola vừa thể hiện sức mạnh huỷ diệt khi vùi dập Sporting 5-0 ngay tại sân khách.

Fabinho lập công, The Kop nối dài mạch thắngSterling lập hattrick, Man City băng băng về đíchQuỷ đỏ lỡ cơ hội vào Top 4Nhóm Bộ tứ cam kết đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông và Biển Hoa ĐôngJota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ Leicester

Man City liên tục quân bình tỉ số một cách cực kì vất vả. Ảnh: Internet

Trong khi các trận đấu khác tại vòng 1/8 Champions League đều diễn ra căng thẳng, Man City biến cuộc đấu với đội ĐKVĐ Bồ Đào Nha thành một trận đấu tập. Tại giải đấu quốc nội, đội chủ sân Etihad thắng 14/15 vòng đấu gần đây và độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm nhiều hơn Liverpool. Từ chỗ phải bám đuổi Liverpool và Chelsea hồi đầu mùa, Man City đang thẳng tiến đến chức vô địch Premier League thứ 4 trong triều đại Pep Guardiola.

Ngược lại, Tottenham đang lao dốc không phanh. Sau khởi đầu đẹp như mơ cùng tân HLV Antonio Conte, đội bóng thành London bắt đầu vỡ mộng trong những tuần gần đây. Tottenham đã thua 3 trận liên tiếp tại Premier League, trước các đối thủ Chelsea, Wolves và Southampton. Về lý thuyết, Gà trống khó lòng giành điểm trên sân Etihad nếu xét theo lực lượng và phong độ gần đây của hai đội. Tuy nhiên, Tottenham vốn là khắc tinh của Man City. Trong những năm vừa qua, bất kể hoàn cảnh trước trận ra sao, Tottenham đều có thể khiến Man City ôm hận, mà mới nhất là ngay ở trận đấu khai mạc mùa giải năm nay khi một Spurs bị đánh giá thấp hơn nhiều đã bất ngờ giành thắng lợi tối thiểu trước nhà ĐKVĐ.

Dù phải làm khách ở Etihad, Tottenham thi đấu rất chủ động. Họ sẵn sàng để Man City cầm bóng và chơi phòng ngự phản công. Cách đá này khiến cho Man City gặp vô số khó khăn trong việc triển khai bóng. Phút thứ 4, bất ngờ đã xảy ra khi Son Heung Min thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi căng ngang cho tân binh Kulusevski ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.

Sau khi để cho Tottenham vượt lên, Man City đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Cánh trái với khả năng tấn công đa dạng của Joao Cancelo luôn là hướng tấn công chính bên phía The Citizens. Phút 19, Cancelo có pha phối hợp hay với đồng đội và đối mặt với Lloris. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của Cancelo lại không thắng được đội trưởng của đội khách. 2 phút sau, hậu vệ người Bồ Đào Nha tung đường chuyền thuận lợi cho Guendogan nhưng pha xoay người dứt điểm của số 8 bên phía City lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Mãi đến phút 33, những nỗ lực của Man City mới được đền đáp. Sau pha đưa bóng vào của Sterling, thủ thành Lloris không thể bắt dính bóng và Guendogan lập tức sút bóng cận thành, gỡ hoà 1-1 cho Man City.

Kane sắm vai người hùng giúp Spurs tạo địa chấn tại Etihad. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, Man City vẫn dồn ép Tottenham nhưng đội khách vẫn thi đấu lăn xả và quyết tâm. Mỗi khi có cơ hội, Tottenham luôn khiến hàng thủ Man City gặp khó khăn với những pha phản công sắc bén. Để rồi đến phút 59, Gà trống lần thứ 2 vượt lên dẫn trước khi Son có đường chuyền tốt từ cánh trái, tạo điều kiện cho Kane băng vào dứt điểm tung lưới Ederson trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ chủ nhà.

Lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Conte áp dụng cho các học trò đã gây ra quá nhiều bối rối cho Man City. Phút 64, lại là Son chọc khe tốt cho Kane thoát xuống nhưng lần này, Kane không thể dứt điểm thành công do bị kèm chặt và thủ thành Ederson đã lao ra để hạn chế góc sút của tiền đạo mang áo số 10. Phút 74, Kulusevski đưa bóng vào từ cánh trái, Kane hãm bóng rồi dứt điểm về góc gần. Tuy nhiên, VAR xác định Kane đã việt vị nên không có bàn thắng thứ 3 cho Tottenham.

Man City vẫn miệt mài tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 66, Guendogan có pha cứa lòng kỹ thuật bên ngoài vòng 16m50 nhưng Lloris đã kịp bay người cứu thua cho Tottenham. Mãi đến phút 90+2, Man City mới tìm được bàn gỡ. VAR xác nhận trung vệ Romero của đội khách đã dùng tay chơi bóng sau đường chuyền của Bernardo Silva và đội chủ nhà được hưởng 1 quả phạt đền. Mahrez không mắc sai lầm nào để quân bình tỉ số 2-2.

Tưởng như Man City sẽ giữ được 1 điểm trên sân nhà thì đến phút 90+5, Kane đánh đầu chính xác từ pha tạt bóng của Kulusevski để hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 3-2 cho đội khách.

Thắng trận, Tottenham có 39 điểm và leo lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Lúc này, họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man United đúng 4 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá. Trong khi đó, Man City đã bắt đầu cảm thấy hơi nóng của Liverpool ở phía sau khi khoảng cách giữa 2 đội bây giờ chỉ còn 6 điểm nhưng Liverpool vẫn còn 1 trận chưa đá.

Kết quả vòng 26 ngày 19, 20/2:

West Ham 1-1 Newcastle

Arsenal 2-1 Brentford

Aston Villa 0-1 Watford

Brighton 0-3 Burnley

Crystal Palace 0-1 Chelsea

Liverpool 3-1 Norwich

Southampton 2-0 Everton

Man City 2-3 Liverpool

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Return to top