Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 4: Nottingham Forest 0-2 Tottenham

Kane tỏa sáng, Spurs tiếp tục có mặt trong Top 4

ClockThứ Hai, 29/08/2022 07:18
TTH.VN - Tottenham có chuyến làm khách đến sân của Nottingham Forest vào lúc 22h30 ngày 28/8. Họ đang có phong độ rất cao ở đầu mùa giải này khi đã có 2 chiến thắng và 1 trận hòa sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Ronaldo nhấn chìm TottenhamPháo thủ bỏ xa Tottenham trong cuộc đua Top 4Quỷ đỏ nghiền nát TottenhamNhà vô địch ra quân muối mặt

Dean Henderson tiếp tục phong độ ấn tượng khi chiến thắng trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Dấu ấn của HLV Conte lên hệ thống của Spurs là rất rõ ràng. Ngoại trừ trận hòa may mắn trước Chelsea thì đội bóng phía Bắc London chơi trên cơ hoàn toàn so với những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ngoài ra, cách sử dụng nhân sự của ông thầy người Ý cũng được đánh giá tương đối cao khi hầu hết các tân binh của Gà trống đang hòa nhập rất nhanh. Vấn đề duy nhất mà Conte cần phải giải quyết là giúp Son tìm lại phong độ. Không chỉ không ghi bàn, chân sút người Hàn còn tỏ ra mờ nhạt trong nhiều thời điểm của trận đấu, và không còn được xem là một mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương như trước. Đối đầu với tân binh Forest được coi là cơ hội để số 7 của Tottenham mở tài khoản bàn thắng trong mùa giải mới, mặc dù đây là nhiệm vụ không đơn giản. Mặc dù là tân binh nhưng Forest đã thể hiện độ chịu chơi của mình khi đã đem về gần 20 tân binh trong kì chuyển nhượng vừa rồi. Và với 4 điểm sau 3 trận đã đấu, chắc chắn Spurs cần phải hết sức dè chừng nếu không muốn xuất hiện biến số trong cuộc đối đầu này.

Tuy nhiên, chưa cần Son tỏa sáng, đội khách đã nhanh chóng chiếm lợi thế và người tỏa sáng vẫn là cái tên quen thuộc: Harry Kane. Ngay phút thứ 5, Kulusevski sau khi có bóng đã đi chéo từ cánh phải sang cánh trái rồi chuyền lại cho Kane dứt điểm. Cú đá hiểm hóc của Kane ở tầm thấp đi khá hiểm hóc và làm bó tay thủ môn Henderson.

Có bàn thắng dẫn trước, Tottenham chủ động chơi chậm lại còn Nottingham vẫn cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà chưa có pha bóng nào thực sự khiến Lloris phải trổ tài. Phút 16, đội chủ nhà suýt nữa phải nhận trái đắng nếu cú dứt điểm nhanh của Son không đưa bóng đi hơi cao so với cầu môn đối phương.

Tottenham chủ động nhường thế trận cho Nottingham nhưng họ chẳng quá lép vế và những pha phản công dựa vào tốc độ của Kane - Son - Kulusevski luôn ẩn chứa hiểm họa cho hàng thủ đội chủ nhà. Ở bên dưới, hàng thủ Gà trống chơi rất chắc chắn và tỉnh táo. Họ dễ dàng hóa giải những pha lên bóng của Nottingham. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến khi kết thúc hiệp 1.

Forest ngay lập tức đẩy cao đội hình khi hiệp 2 bắt đầu và họ đã có cơ hội ở phút 51. Đội chủ nhà triển khai pha dàn xếp tấn công tốt bên cánh trái với người dứt điểm cuối là Yates. Tuy nhiên, tình huông băng vào đánh đầu thoải mái của anh lại đi chệch cột dọc.

Cú đúp của Kane mang về 3 điểm cho Spurs. Ảnh: Internet

Khi bàn thắng chưa thấy đâu, Nottingham đứng trước nguy cơ nhận bàn thua tiếp theo khi trung vệ Cook đã có pha cản phá bóng bằng tay sau tình huống đưa bóng vào của Perisic bên cánh trái. Rất may là sau khi nhận được tư vấn từ tổ VAR, Cook chỉ bị phạt thẻ vàng còn Spurs được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Dean Henderson tiếp tục chơi xuất sắc khi đã có lần thứ 2 liên tiếp trong mùa giải chiến thắng trên chấm phạt đền. Nạn nhân lần này là Kane.

Tottenham cố gắng gia tăng sức ép, tìm kiếm bàn thắng thứ 2 ở trận này nhưng họ chưa thành công. Các pha dứt điểm của cầu thủ Tottenham ở hiệp 2 này khá tệ. Phút 62, Son vừa có pha dứt điểm như búa bổ từ cánh phải nhưng Henderson lại lần nữa phải xạ xuất sắc, cứu thua cho Nottingham.

Phải đến phút 81, trận đấu mới được an bài cho đội khách. Sau một thoáng mất tập trung của các hậu vệ bên phía Forest, cầu thủ vào sân thay người Richarlison thực hiện pha vẩy má ngoài điệu nghệ cho Kane băng vào đánh đầu cận thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho Spurs.

Thắng trận, Tottenham với 10 điểm đã leo lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ cùng có điểm số như ĐKVĐ Man City và Brighton và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Kết quả vòng 4 ngày 28/8:

Arsenal 2-1 Fulham

Wolves 1-1 Newcastle

Aston Villa 0-1 West Ham

Forest 0-2 Spurs

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top