ClockThứ Ba, 01/09/2020 11:42

Karaoke, quán bar, rạp chiếu phim được mở cửa trở lại từ 3/9/2020

TTH.VN - Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, kể từ ngày 3/9/2020, thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế gồm: karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online.

Buộc 2 tài xế cách ly có trả phí do vi phạm quy định phòng, chống COVID – 19Tháo dỡ dần các giãn cách để phát triểnĐảm bảo yêu cầu mục tiêu képXây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vịNới lỏng biện pháp phòng chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”Gói hỗ trợ đợt 2 cần đúng, trúng và khẩn trươngHướng dẫn người từ vùng dịch đến Thừa Thiên Huế

Rạp chiếu phim sẽ được mở cửa trở lại từ 3/9/2020

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã tích cực, kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch như chốt chặn, kiểm soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly... Nhờ vậy chúng ta đã kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan đến địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, một số tỉnh, thành khác khác vẫn còn yếu tố dịch trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao, do vậy tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đảm bảo phòng chống dịch tại cơ sở kinh doanh

Do đó, Ban chỉ đạo thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế gồm: karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online kể từ 0 giờ 0 phút ngày 3/9/2020, yêu cầu các cơ sở kinh doanh này phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định (đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc).

Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh game online.

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá nêu trên.

Sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt các bộ tiêu chí, yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ vào các bộ tiêu chí để tổ chức đánh giá các cơ sở kinh doanh này, nếu cơ sở nào không đảm bảo thì yêu cầu đóng cửa.

Dỡ bỏ kiểm soát người từ địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế

Người và phương tiện từ Quảng Trị vào Huế sẽ được dỡ bỏ kiểm soát từ 4/9/2020

Ban Chỉ đạo thống nhất chủ trương dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cụ thể đối với tỉnh Đắk Lắk: từ 0 giờ 0 phút ngày 1/9/2020; đối với tỉnh Quảng Ngãi: từ 0 giờ 0 phút ngày 1/9/2020; đối với tỉnh Quảng Trị: từ 0 giờ 0 phút ngày 4/9/2020.

Giao trách nhiệm các địa phương, các ngành liên quan và các chốt kiểm tra liên ngành triển khai thực hiện. Giao Công an tỉnh nghiên cứu hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành trên địa bàn huyện Phong Điền sau khi dỡ bỏ hạn chế, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có Quyết đinh 165/QĐ-BCĐ Ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cơ sở Bộ tiêu chí này và các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu áp dụng và chịu trách nhiệm đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế) trước thời điểm khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top