Thể thao trong nước

Karatedo Huế giành HCĐ tại giải vô địch trẻ châu Á

ClockThứ Bảy, 12/05/2018 18:30
TTH.VN - Chiều 12/5, thông tin từ Trưởng bộ môn Karatedo tỉnh Lê Văn Lộc cho biết, nữ vận động viên (VĐV) Hồ Thị Hạ vừa giành được HCĐ nội dung kumite cá nhân nữ hạng cân 59kg. Đây là tấm huy chương nữ đầu tiên suốt hơn 20 năm qua ở giải tầm cỡ châu lục.

Tìm lại “vàng” cho karatedo HuếHơn 150 VĐV tham gia giải vô địch trẻ karatedo các CLB tỉnhNhân tố tiềm năng của tuyển karatedo Huế

Hồ Thị Hạ (phải) khi còn tập luyện ở Huế

Giải được tổ chức từ ngày 10 – 14/5 tại Nhật Bản, quy tụ gần 370 VĐV đến từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đoàn của Việt Nam góp mặt 22 VĐV, trong đó có VĐV Hồ Thị Hạ của Thừa Thiên Huế.

Theo HLV Lê Văn Lộc, Trưởng bộ môn Karatedo tỉnh, để giành được thành tích tại giải này là rất khó. Tuyển karatedo Huế cũng phải trải qua hơn 20 năm rồi mới có VĐV giành được thành tích ở giải đấu này, kể từ khi VĐV Phạm Thị Hương Mai giành HCB ở giải trẻ châu Á do Việt Nam đăng cai năm 1994.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những gương mặt bơi lặn mới

Bơi lặn Thừa Thiên Huế hy vọng trong tháng 8 này sẽ “trình làng” những gương mặt mới và có nhiều triển vọng tại Giải Bơi lặn vô địch các Câu lạc bộ quốc gia năm 2023.

Những gương mặt bơi lặn mới
Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm

Như một nét đẹp văn hoá đầu năm, cứ đến mùng 2 Tết Nguyên đán, nhiều cao đồ, môn đồ hệ phái Suzucho Karate-Do lại tìm đến Tổ đường để bái Tổ đầu năm.

Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm
Khởi đầu vui từ Karatedo

Tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Thừa Thiên Huế đã thuộc về đội tuyển Karatedo. Đây cũng là đội tuyển thi đấu thành công khi sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Khởi đầu vui từ Karatedo
Tin vào cờ tướng

Cùng với đá cầu, judo, bắn cung, cầu lông và bóng đá, cờ tướng được Nghị quyết về phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của HĐND tỉnh xác định là bộ môn thể thao trọng điểm nhóm 2, được tập trung đầu tư.

Tin vào cờ tướng
Return to top