ClockThứ Sáu, 01/03/2019 08:53

KCNA: Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục đối thoại với Mỹ

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận "xây dựng" về vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ.

Tổng thống Trump tái khẳng định cam kết đối thoại với Triều TiênHội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Không có thỏa thuận được ký kết

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội, ngày 28/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/3 cho biết Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận "xây dựng" về vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ Mỹ-Triều.

Vài giờ sau khi Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo hai nước kết thúc tại Hà Nội, KCNA nêu rõ: "Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đã bày tỏ tự tin rằng các mối quan hệ Triều-Mỹ có thể cải thiện vững chắc nếu hai bên phối hợp với nhau bằng trí tuệ và sự kiên nhẫn, mặc dù vẫn còn nhiều trở ngại không thể tránh khỏi trước mặt."

Trước đó, trong cuộc họp báo tổ chức tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho  nói rằng Triều Tiên đã đề xuất dỡ bỏ nhà máy hạt nhân để đổi lấy việc được dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt, song phía Mỹ đã không sẵn sàng chấp nhận.

Theo Ngoại trưởng Ri Yong Ho, đây là một "đề xuất thực tế" và nếu Mỹ có đề nghị tái đàm phán trong tương lai thì đề xuất này cũng không thay đổi./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top