ClockThứ Ba, 20/06/2017 08:11

Kẻ đâm xe vào hiến binh ở đại lộ Pháp được trang bị súng và thuốc nổ

Kẻ khủng bố đâm xe vào xe chở lực lượng hiến binh trên đại lộ Champs-Elyéés cuối giờ chiều 19/6 được trang bị súng, thuốc nổ và bình ga.

Lực lượng an ninh Pháp vừa thoát khỏi một vụ tấn công khủng bố có thể gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Đó là tuyên bố được các nhà chức trách Pháp đưa ra sau khi những điều tra ban đầu cho thấy, kẻ lái xe đâm vào chiếc xe chuyên dụng chở lực lượng hiến binh Pháp tại đại lộ Champs-Elyéés nổi tiếng nhất Paris cuối giờ chiều 19/6 được trang bị vũ khí hạng nặng và thuốc nổ.

Cụ thể, trong chiếc xe con hiệu Renault mà kẻ tấn công sử dụng, cảnh sát Pháp đã tìm thấy súng Kalachnikov, súng ngắn, cùng rất nhiều thuốc nổ và bình ga. Mục đích của tên này, theo nhận định, là muốn làm nổ tung chiếc xe tuần tra của lực lượng hiến binh Pháp. Rất may là lượng thuốc nổ và bình ga trên xe đã không phát nổ còn kẻ tấn công đã thiệt mạng gần như ngay lập tức sau vụ đâm xe.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp phong tỏa hiện trường. (Ảnh: AP)

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, cảnh sát Pháp đã phong toả một nửa đại lộ Champs-Elysées và tiến hành dò mìn. Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gérard Collomb cũng đến hiện trường và tuyên bố đây là một âm mưu khủng bố.

Thông tin ban đầu được tiết lộ cho thấy kẻ tấn công tầm 30 tuổi và có hiện diện trong hồ sơ S của lực lượng an ninh Pháp, tức là được liệt vào nhóm đối tượng có nguy cơ an ninh cao.

Dù may mắn chưa có thiệt hại nào xảy ra sau vụ tấn công nhưng vụ việc này cho thấy, càng ngày lực lượng an ninh Pháp càng trở thành mục tiêu rõ ràng của những kẻ khủng bố.

Cách đây tròn 2 tháng, chính tại đại lộ Champs-Élyséés vào ngày 20/4, thời điểm chỉ 3 ngày trước vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, một kẻ khủng bố cũng đã dùng súng tấn công cảnh sát Pháp khiến 1 viên cảnh sát thiệt mạng. Địa điểm xảy ra vụ tấn công đó và địa điểm xảy ra vụ đâm xe chiều 19/6 chỉ cách nhau vài chục mét.
Gần đây nhất, hôm 6/6, một cảnh sát Pháp trong khi đi tuần trước cửa Nhà thờ Đức Bà Paris cũng bị một kẻ khủng bố dùng búa tấn công bị thương. Đặc điểm chung của cả 3 vụ âm mưu khủng bố gần đây đều là nhằm vào lực lượng an ninh và đều ở các địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của thủ đô Paris.

Đối với chính quyền mới của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, vụ tấn công diễn ra vào thời điểm nước Pháp vừa kết thúc cuộc bầu cử lập pháp, với thắng lợi thuộc về đảng của ông Macron.

Trong chương trình hành động mà ông Macron đưa ra, an ninh là một trong các chủ đề ưu tiên và theo dự kiến, một dự luật về an ninh sẽ sớm được đưa ra trong tuần tới nhằm trang bị cho lực lượng an ninh Pháp nhiều công cụ hơn để chống khủng bố mà không cần dùng đến luật về tình trạng khẩn cấp.

Tuy nhiên, trước mối đe doạ khủng bố vẫn luôn tồn tại ở mức rất cao như hiện nay, nhiêu khả năng chính quyền mới ở Pháp sẽ phải sớm đẩy nhanh sự ra đời của dự luật này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top