Thể thao

Kẻ lạ ở Champions League

ClockThứ Sáu, 21/08/2020 21:11
TTH - Một ngày sau khi Atalanta (Italia) suýt gạt bỏ gã giàu Paris Saint - Germain (Pháp), Leipzig (Đức) đã bất ngờ đá bay Atletico Madrid (Tây Ban Nha) để hiên ngang lần đầu tiến vào bán kết Champions League 2020.

Toàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kếtĐè bẹp Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết

“Kẻ lạ” Leipzig ở vòng bán kết Champions League 2020. Ảnh: VTV.VN

Leipzig là cái tên lạ hoắc của vòng nốc - ao Champions League khi thành lập từ năm 2009, thăng hạng lên Budesliga từ năm 2019 và đây mới là mùa giải thứ 2, đội bóng này tham dự Champions League. Không chỉ dàn cầu thủ làng nhàng mà ngay cả huấn luyện viên Julian Nagelsmann, mới ngoài 30 tuổi, cũng thật vô danh trước đối thủ là huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico Madrid.

Vòng bán kết Champions League mấy năm gần đây liên tục xuất hiện những kẻ lạ, những chú ngựa ô. Mùa 2016 - 2017 là AS Monaco. Mùa 2017 - 2018 là AS Roma (Italia). Mùa trước là Ajax (Hà Lan). Leipzig nối dài danh sách ấy. Xem tứ kết năm nay, người ta tiếc cho Atalanta. Suýt tý nữa thì chính đội bóng Italia chứ không phải Paris Saint - Germain có vé vào bán kết. Họ đã dẫn trước 1- 0 đến phút thứ 90. Bàn thắng quý hơn vàng của Marquinhos (phút 90), rồi sau đó là của Choupo-Moting (phút 90+3) đã khiến Atalanta vỡ mộng lớn.

Ngay cả kẻ quen mặt là Bayer Munich (Đức) cũng bỗng dưng hóa thành lạ đến bất ngờ khi họ có trận “vùi hoa dập liễu” đội bóng của thiên tài Messi là Barcelona (Tây Ban Nha) với tỷ số khủng khiếp 8 - 2. Từ cảm giác chờ đợi sự kịch tính, quyết liệt và hấp dẫn của "trận chung kết sớm", các cổ động viên theo dõi trận đấu chuyển sang trạng thái "sốc toàn tập".

Trận đấu gợi nhớ đến chiến thắng của chính người Đức cách nay 6 năm trước Brazil tại World Cup 2014. Bayer Munich lạ lẫm từ chiếc ghế huấn luyện viên với cái tên Hansi Flick đến những con người trên sân, cách triển khai lối chơi và ghi bàn. Đau xót cho Barcelona 2 trong số các cầu thủ chơi nổi bật của đội bóng Đức lại là người cũ (Thiago) và kẻ đang bị chính họ đem cho mượn (Coutinho).   

Bán kết Champions League 2020 là cuộc đối đầu của 2 nền bóng đá Đức (Bayer Munich, Leipzig) và Pháp (Paris Saint - Germain và Lyon). Paris Saint - Germain giàu có và hùng mạnh nhưng chưa một lần lọt vào bán kết Champions League, trong khi Lyon là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết. Kẻ lạ ở Champions League gần đây, như AS Monaco AS Roma hay Ajax đều dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Đó là lời cảnh báo dành cho thầy trò Julian Nagelsmann.

Trong cuộc tranh hùng giữa bóng đá Pháp và Đức, người Pháp là kẻ nhàn khi họ kết thúc sớm giải đấu hàng đầu quốc gia, còn chính người Đức mới là kẻ lạ đích thực với cái tên mới toanh Leipzig và “con hùm xám” Bayer Munich đầy khát vọng đã biết tự làm mới mình để trở thành kẻ lạ. Xem Bayer Munich nghiền nát Barcelona chưa ai dám nghĩ, đã có cách chặn đứng và làm nổ tung chiếc xe tăng mới xuất xưởng này.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top