Thể thao quốc tế

Kẻ tám lạng, người nửa cân

ClockThứ Ba, 03/07/2018 08:22
TTH - World Cup 2018 liên tục có những bất ngờ. Nga và Đan Mạch bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng đã lần lượt buộc Tây Ban Nha và Croatia phải phân thắng thua bằng loạt đá luân lưu may rủi.

World Cup 2018: Sự kết thúc của một thế hệ và những triết lý cũCánh én không làm nên mùa xuânNhiều bất ngờ & quá hấp dẫn!

Cầm hòa được Brazil, Thụy Sĩ chắc chắn không phải là đội bóng dễ chơi. Ảnh: Internet

Được đánh giá có khoảng cách khá xa với Nga và chưa bao giờ thua đội bóng xứ bạch dương trong những lần đối đầu, thế nhưng sau bàn thắng sớm đầy may mắn rồi bị Nga đòi lại tỷ số trên chấm penalty (phút 41), Tây Ban Nha không biết làm gì hơn trước đội hình giữ cự ly tốt của Nga, kể cả hai hiệp phụ. Và rồi hơn 78.000 cổ động viên trên sân Luzhniki đã tiếp thêm sự tự tin để Nga đi tiếp.

Đan Mạch không may mắn như Nga, nhưng họ đã có một kịch bản tương tự. Các cầu thủ Bắc Âu đã gây bất ngờ khi chơi với thế chủ động. Ít ai ngờ, hai đội ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên vòng knock-out phải “dắt nhau” vào loạt đá luân lưu để phân cao thấp. Ở khoảnh khắc định mệnh, Subasic đã cứu thành công 3 pha bóng trên chấm 11 mét để giúp Croatia giành vé gặp Nga ở vòng tứ kết.

Hai trận đấu vừa qua ở vòng 16 đội khẳng định, World Cup 2018 đến hồi cực kỳ gay cấn và các cặp đấu đều là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Thụy Điển – Thụy Sĩ trong cuộc đối đầu lúc 21 giờ ngày 3/7 cũng là một cặp đấu rất khó đánh giá mạnh, yếu. Cả hai đều sở hữu một tập thể đầy gắn kết cùng những cái tên đủ chất lượng để hy vọng đi tiếp. Thụy Điển thất bại nuối tiếc trước Đức ở vòng bảng, song đội bóng đến từ Bắc Âu đã lột xác ấn tượng và chứng minh cho các đối thủ thấy, họ có thể chơi tấn công mỗi lúc cần.

Thụy Sĩ có quyền tự hào với những gì đã làm được trước Brazil hay Serbia nhưng vòng knock-out luôn được coi là giới hạn của đội bóng này. Bốn năm trước, họ chơi hay trước Argentia nhưng lại gục ngã trong hiệp phụ. Hay tại World Cup 2010, họ chiến thắng Tây Ban Nha trong trận mở màn nhưng lại không vượt qua được cửa ải Chile. Nói điều này để thấy, Thụy Sĩ sẽ không dễ đá khi gặp Thụy Điển. Một kết quả hòa trong thời gian thi đấu chính thức có thể làm tăng sức nóng World Cup 2018.

Cuộc đối đầu giữa Colombia và Anh rạng sáng 4/7 hứa hẹn cũng hấp dẫn. Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Anh chưa từng thua Colombia (thắng 3 và hòa 2 trận). Với đội hình có chất lượng tốt, nếu thi đấu đúng sức, Anh hoàn toàn có thể giành lợi thế. Song, với những bất ngờ như cách Nga cùng các đội bóng đã tạo ra, cơ hội cho Colombia là không hề nhỏ.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) 2023:
Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới

Theo Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) năm 2023 của Học viện Kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa được công bố, Thụy Sĩ một lần nữa là quốc gia có năng lực cạnh tranh nhân tài nhất thế giới.

Lộ diện những quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới
Return to top