ClockThứ Ba, 20/08/2019 13:56

Kem chống nắng sẽ bị cấm ở một số nơi để bảo tồn san hô

TTH.VN - Nước Cộng hòa Palau ở Thái Bình Dương sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm sử dụng kem chống nắng tại các bãi biển vào năm tới.

Các thành phố của Đức đấu tranh để hạn chế tình trạng thiếu nhà ởNhật Bản bắt đầu chạy thử nghiệm sản xuất điện từ dòng hải lưuNestle ra mắt bao bì bằng giấy cho các thanh đồ ăn nhẹADB, MIGA hợp tác, tăng cường đầu tư vào châu Á-Thái Bình DươngLHQ: Châu Á-Thái Bình Dương khó đạt các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030

Oxybenzone và octinoxate có trong kem chống nắng được cho là gây hại đối với các rạn san hô. Nguồn: Asian Nikkei Review

Lệnh cấm Palau hứa hẹn sẽ rất nghiêm khắc. Không chỉ cấm bán kem chống nắng có chứa 10 hóa chất được coi là gây hại cho các rạn san hô, chính quyền nước này dự kiến sẽ tịch thu kem dưỡng da của những người đi tắm biển. Những người bán kem chống nắng ở thị trường chợ đen cũng sẽ phải đối mặt với mức phạt 1.000 USD.

Bắt đầu từ năm 2021, tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ sẽ cấm sử dụng các loại kem chống nắng có chứa oxybenzone và octinoxate, được cho là có hại cho các rạn san hô. Hơn 3.500 loại kem chống nắng được bán bởi các nhà sản xuất lớn có chứa các hóa chất đó, có nghĩa là lệnh cấm này sẽ tác động lớn đến khách du lịch.

Tại tiểu bang Florida của Hoa Kỳ, thành phố nghỉ mát Key West đã bỏ phiếu cấm các loại kem chống nắng chứa oxybenzone và octinoxate bắt đầu từ năm 2021. Xa hơn về phía nam, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ hồi đầu năm nay đã thông qua dự luật cấm bán một số loại kem chống nắng. Ở Mexico, không có luật cấm các loại kem chống nắng như vậy nhưng các điểm du lịch như Riviera Maya và khu nghỉ dưỡng Xel-Ha Park khuyên du khách không nên sử dụng kem chống nắng được bán ngoài thị trường.

Những lệnh cấm này bắt nguồn từ một báo cáo năm 2015 của TS. Craig Downs từ, Phòng thí nghiệm môi trường Haereticus có trụ sở tại Hoa Kỳ. Báo cáo ước tính rằng mỗi năm có từ 6.000 đến 14.000 tấn kem chống nắng trôi dạt đến các rạn san hô thông qua các dòng hải lưu và oxybenzone gây hại cho sự phát triển của chúng.

Thị trường kem chống nắng ước tính có giá trị 24,9 tỷ USD vào năm 2024. Tăng trưởng sẽ đặc biệt rõ rệt ở khu vực Bắc Mỹ do nhận thức về ung thư da đang lan rộng.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top