ClockThứ Năm, 12/05/2016 09:55

Kenya sẽ đóng cửa trại tị nạn lớn nhất thế giới Dadaab

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 11/5, Chính phủ Kenya đã quyết định đóng cửa trại tị nạn lớn nhất thế giới Dadaab nằm trên biên giới giữa Kenya và Somalia do lo ngại về tình hình an ninh.

Khủng hoảng tị nạn Syria cần sự đoàn kết toàn cầu

Trẻ em tị nạn Somalia chờ tiêm vắcxin phòng chống bệnh bại liệt và bệnh sởi tại trại tị nạn ở Dadaab, đông bắc Kenya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kenya cũng cam kết tài trợ khoảng 10 triệu USD để hồi hương hoặc tái định cư sang nước thứ 3 khoảng 350.000 người Somalia đang tị nạn tại trại này.

Trong cuộc họp báo ở thủ đô Nairobi của Kenya, Bộ trưởng Nội vụ Kenya Joseph Ole Nkaissery cho biết hiện có khoảng 600.000 người Somalia đang sinh sống trong các trại tị nạn ở Kenya.

Nhiều người trong số này đã sống hơn hai thập kỷ tại các trại tị nạn ở quốc gia láng giềng. 

Ngoài ra, từ nay Kenya cũng từ chối cho phép những người tị nạn của các nước láng giềng, nhất là Somalia, tạm trú trong các trại ở gần biên giới giữa hai nước để duy trì các biện pháp an ninh cấp bách, trong bối cảnh các hoạt động khủng bố và tội phạm đang có chiều hướng gia tăng tại quốc gia Đông Phi này.

Tuy nhiên, các tổ chức nhân quyền thế giới và Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc đã bày tỏ sự quan ngại về kế hoạch trên và cảnh báo rằng việc đóng cửa trại tị nạn Dadaab và buộc hồi hương hàng trăm nghìn người tị nạn sẽ phá vỡ các luật lệ quốc tế về nhân quyền và người tị nạn./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kenya: World Bank tài trợ 750 start-up trẻ nhằm giải quyết thất nghiệp

Kenya đang chuẩn bị cho một cuộc thi khởi nghiệp và phát triển kinh doanh quy mô với giải thưởng trị giá đến 3,6 triệu shilling Kenya (tương đương 35.000 USD) cho mỗi ứng cử viên thắng cuộc trong tổng số 750 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ một chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và giải quyết tình trạng thất nghiệp ở nước này.

Kenya World Bank tài trợ 750 start-up trẻ nhằm giải quyết thất nghiệp
Return to top