ClockChủ Nhật, 11/02/2018 14:46

Kenya: World Bank tài trợ 750 start-up trẻ nhằm giải quyết thất nghiệp

TTH.VN - Kenya đang chuẩn bị cho một cuộc thi khởi nghiệp và phát triển kinh doanh quy mô với giải thưởng trị giá đến 3,6 triệu shilling Kenya (tương đương 35.000 USD) cho mỗi ứng cử viên thắng cuộc trong tổng số 750 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ một chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và giải quyết tình trạng thất nghiệp ở nước này.

Hãy công bằng với MiuraKhi hàng công Brazil bị cùnHàn Quốc tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022Anh: Thêm 150.000 việc làm được tạo ra trong 5 năm tới

Tình trạng thất nghiệp hàng loạt ở thanh niên đang ảnh hưởng sâu sắc đến Kenya dù tăng trưởng vẫn đạt mức ổn định. Ảnh:  Academics.uonbi.ac.ke

Điều này xảy ra sau khi Ngân hàng Thế giới (WB), nhà tài trợ cho sáng kiến này đã vừa giải ngân 148 triệu USD cho dự án mà họ đã cam kết vào năm 2016.

Cuộc thi ý tưởng kinh doanh trị giá triệu đô này là một phần của Dự án cơ hội và việc làm cho thanh niên Kenya (KYEOP) được công bố vào năm 2016 nhằm đối phó tình trạng thất nghiệp gia tăng và thúc đẩy sự thịnh vượng chung tại quốc gia châu Phi với gần 50 triệu người với GDP đầu người xấp xỉ 1.500 USD/năm.

Chương trình có đối tượng mục tiêu là những người trẻ tuổi từ 18 đến 29 "không có việc làm và đã trải qua thời kỳ thất nghiệp đầy thất vọng, hoặc hiện đang những công việc dễ bị tổn thương”.

Mỗi thí sinh chiến thắng sẽ được nhận một khoản tiền từ 9.000 - 36.000 USD dựa trên sức mạnh và tính khả thi của ý tưởng kinh doanh mà họ đưa ra.

Cơ quan Quản lý các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của Kenya (MSEA) sẽ là đơn vị quản lý cuộc thi, hiện đã đưa ra lời mời thầu về tổ chức cuộc thi tới các đơn vị tiềm năng.

Một nhóm giám khảo độc lập sẽ chọn ra 12.000 ứng cử viên trên toàn quốc vào vòng sơ khảo và tiến hành thêm 3 vòng thử thách trước khi thu hẹp danh sách thí sinh xuống còn 750 tại vòng chung kết.

Kenya có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong khu vực, theo báo cáo năm ngoái của Liên Hiệp quốc về Chỉ số Phát triển Con người.

Tình trạng thất nghiệp hàng loạt vẫn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến quốc gia Đồng Phi mặc dù nền kinh tế của họ vẫn đang duy trì mức tăng trưởng trung bình 5% trong 8 năm qua.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ BWDisrupt)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Bank: Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5% trong năm 2022

Trong báo cáo mới nhất vừa được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) cho biết lượng kiều hối chuyển đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình (LMIC) đã đứng vững trước những cơn gió ngược toàn cầu, với mức tăng gần 5% lên 626 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 10,2% trong năm 2021, và dự kiến sẽ còn chậm lại hơn nữa khi sụt xuống còn khoảng 2% vào năm 2023.

World Bank Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5 trong năm 2022

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top