ClockChủ Nhật, 08/01/2023 10:51
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Kẹo dừa Bến Tre - Mang đến vị ngọt trong từng viên kẹo

TTH.VN - Nhắc đến những món quà đặc sản Bến tre, kẹo dừa chắc chắn sẽ là món quà thích hợp nhất không thể không nhắc đến. Tuy nhiên, để tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm này chất lượng tại Sài Gòn không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kẹo dừa Bến Tre cũng như tìm ra đơn vị cung cấp sản phẩm này chất lượng qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Vài nét về kẹo dừa Bến Tre

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu qua một chút về kẹo dừa Bến Tre qua nội dung sau.

Nguồn gốc của kẹo dừa Bến Tre

Thật khó để biết được kẹo dừa Bến Tre có từ khi nào, người ta chỉ biết rằng kẹo dừa đã có từ rất lâu rồi. Những chiếc kẹo dừa được bắt nguồn từ căn bếp của một nhà sau đó lan rộng sang nhiều nhà rồi lan ra khắp Bến Tre nói riêng và miền Tây nói chung.

Sau đó, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh của những chiếc kẹo dừa mềm mềm, dẻo dẻo được gói trong những miếng giấy dầu. Mặc dù khá giản dị và mộc mạc, thế nhưng loại kẹo này lại khiến người tiêu dùng phải say đắm vì hương vị vô cùng đặc biệt.

Bí quyết tạo nên hương vị kẹo dừa Bến Tre đặc trưng

Để làm nên những phần kẹo dừa thơm ngon mang hương vị đặc trưng của Bến Tre. Người dân nơi đây đã có cho mình những bí kíp khá đặc biệt được truyền từ đời này sang đời khác. Thêm vào đó là sự tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Bởi kẹo dừa chủ yếu được chế biến bằng phương pháp thủ công, máy móc hiện nay chỉ hỗ trợ khiến sức người nhẹ hơn mà thôi.

Đầu tiên, người chế biến phải lựa chọn ra những quả dừa ngon nhất. Để có thể nạo và lấy cơm dùng để làm nước cốt dừa. Dừa để làm kẹo phải là dừa già thì mới có thể tạo nên vị ngọt và béo đúng chuẩn. Bên cạnh đó, đường nấu kẹo cũng phải là loại đường mía vàng mới có thể đạt được độ ngon như mong muốn.

Công đoạn chế biến cụ thể như sau:

  • Sau khi tách nước riêng và đem phần nùi đi cạo. Người ta sẽ lấy cơm dừa trộn cùng với nước ấm và vắt kiệt để lấy ra được phần cốt béo thơm, trắng mịn. Tiếp theo, sẽ đem nước cốt dừa trộn chung với mạch nha theo tỷ lệ phù hợp và đổ vào chảo gang.
  • Sau đó, người thợ sẽ tiến hành sên kẹo đây có thể nói là công đoạn khó nhất. Trong suốt thời gian sên, người thợ phải đảo liên tục để tránh trường hợp kẹo bị cháy. Quá trình này đòi hỏi sự tập trung cao bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là hư cả mẹ kẹo. 

Có nên chọn kẹo dừa Bến Tre làm quà

Hiện nay, kẹo dừa Bến Tre còn được sáng tạo kết hợp cùng nhiều hương vị khác nhau. Mỗi hương vị sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác khác nhau. Tuy nhiên vẫn không mất đi hương vị truyền thống vốn có. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc mua đặc sản Sài Gòn làm quà.

Với vị ngọt mang đậm hương vị của dừa kết hợp cùng tình yêu mà người dân Bến Tre đặt vào trong quá trình chế biến. Đảm bảo sẽ tạo nên những gói kẹo chất lượng và khiến người dùng thổn thức. Hãy nhanh chóng chọn ngay cho mình loại kẹo dừa Bến Tre thích hợp nhất để dành tặng cho người thân, bạn bè sau một chuyến du lịch Sài Thành nhé.

Mua kẹo dừa Bến Tre chất lượng ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp kẹo dừa Bến Tre. Trong đó, Hương Việt Mart là một trong những địa điểm được người tiêu dùng tin tưởng nhất. Tại đây mang đến cho khách hàng những sản phẩm đặc sản của các vùng miền vô cùng đa dạng với mức giá hợp lý. Giúp cho khách hàng có thể dễ dàng chọn mua sản phẩm.

Lý do nên mua kẹo dừa Bến Tre tại Hương Việt Mart:

  • Sản phẩm với nhiều hương vị đa dạng.
  • Kẹo dừa được cung cấp với mức giá tốt nhất.
  • Có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.
  • Đảm bảo kẹo dừa chuẩn gốc miền Tây và có chất lượng tốt nhất.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi.
  • Có thể đặt mua thông qua hình thức trực tuyến.

Với những ưu điểm vô cùng nổi bật như thế, Hương Việt Mart nhất định sẽ là gợi ý thích hợp nhất để bạn có thể mua kẹo dừa Bến Tre chất lượng. Nhanh chóng liên hệ trực tiếp với Hương Việt Mart để đặt hàng thôi nào.

Thông tin liên hệ

HƯƠNG VIỆT MART

Cửa hàng Phú Nhuận

Địa chỉ: 156 Thích Quảng Đức, P.4, Quận Phú Nhuận

Điện thoại: (028) 6287 4573 – 0909 528 769

Cửa hàng Quận 4

Địa chỉ: Q28 Nguyễn Hữu Hào, P.6, Quận 4

Điện thoại: (028) 2253 3774 - 0963 313 849

Website: https://huongvietmart.vn/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vị ngọt trà sung

Sau nhiều năm nghiên cứu, sản phẩm trà sung Trường Lưu thiên nhiên phù hợp cho mọi lứa tuổi có tác dụng lợi tiểu, nhuận trường, nhất là trị bệnh sỏi thận của cử nhân Nguyễn Xuân Hiền, công tác tại Khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện Trung ương Huế bắt đầu gặt hái được “quả ngọt”.

Vị ngọt trà sung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top