Thế giới

Keppel Capital, NPS tìm kiếm cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng tại châu Á

ClockThứ Hai, 21/09/2020 14:36
TTH.VN - Tập đoàn Keppel Corp của Singapore ngày hôm nay (21/9) tuyên bố, đơn vị quản lý tài sản của tập đoàn là Keppel Capital vừa bắt tay vào hợp tác chiến lược với Dịch vụ Hưu trí Quốc gia Hàn Quốc (NPS) để khám phá các cơ hội đầu tư dành cho cơ sở hạ tầng tư nhân ở khu vực châu Á.

Cơ sở hạ tầng bền vững - nền tảng cho phục hồi kinh tế xanh ở ASEANNâng cao phối hợp, kỹ năng và tính minh bạch để thúc đẩy các dự án bền vững ở ASEANLiên minh châu Âu hỗ trợ ASEAN thúc đẩy hạ tầng xanh

Trụ sở của Tập đoàn Keppel Corp ở Singapore. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Theo đó, sự hợp tác sẽ tập hợp chuyên môn quản lý tài sản của cả NPS, quỹ hưu trí lớn thứ 3 thế giới, và Keppel Capital. Đồng thời, mối quan hệ hợp tác cũng sẽ thúc đẩy danh tiếng và năng lực của Tập đoàn Keppel Corp trong việc phát triển, vận hành và duy trì các tài sản thực như cơ sở hạ tầng năng lượng và môi trường, bao gồm năng lượng tái tạo và các giải pháp công nghệ liên quan, những giải pháp phát triển đô thị và kết nối.

Bên cạnh lĩnh vực cơ sở hạ tầng, sự hợp tác này cũng sẽ tạo ra các cơ hội hợp tác tiềm năng trên những loại tài sản khác mà Keppel Capital đang hoạt động, chẳng hạn như bất động sản và trung tâm dữ liệu, cũng như các lĩnh vực mới khác, Keppel Corp cho biết.

Bà Christina Tan, Tổng Giám đốc Điều hành của Keppel Capital nhận định: "Bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức hiện nay, chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua việc hợp tác với một nhà đầu tư tổ chức đẳng cấp thế giới và có cùng chí hướng, chúng tôi sẽ có thể hợp sức và khai thác chuyên môn, cũng như khả năng của nhau".

Được biết, mối quan hệ hợp tác mới nhất được xây dựng dựa trên cam kết trước đó của NPS đối với sáng kiến ​​cơ sở hạ tầng tư nhân của Keppel Capital.

Theo Keppel Corp, kể từ đầu năm 2020, Keppel Capital đã đạt được một số cột mốc quan trọng trên các loại tài sản. Bên cạnh việc ra mắt quỹ cơ sở hạ tầng tập trung vào khu vực châu Á, đơn vị này đã triển khai quỹ tín dụng tư nhân và liên doanh bất động sản hậu cần Indonesia, và hợp tác với Công ty Australian Unity để thành lập các quỹ nhằm vào lĩnh vực văn phòng đô thị của Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top