ClockThứ Hai, 31/01/2022 09:58

Kết nối, chia sẻ dữ liệu qua Nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia tăng 15 lần

Số lượng kết nối, chia sẻ dữ liệu thông qua Nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia tăng gấp 15 lần, từ 10 triệu năm 2020 lên 200 triệu năm 2021. Đây là hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) lớn thứ hai của Bộ Thông tin và Truyền thông (sau hệ thống quản lý tên miền) và là hệ thống lớn thứ hai của quốc gia.

Phê duyệt Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạoChuyển đổi số trong doanh nghiệp có hoạt động đo lườngThủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy chuyển đổi xanh, kỹ thuật sốỨng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thư việnVăn phòng UBND tỉnh phải tiếp tục đổi mới công tác tham mưu chiến lược cho lãnh đạo tỉnhNông nghiệp số - vấn đề quan trọng của Quảng ĐiềnDấu ấn chuyển đổi số

Một doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tập huấn phương thức bán hàng online cho nhân sự. Ảnh: TTXVN.

Về công tác chuyển đổi số, theo ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), hàng tháng có 30 triệu người sử dụng nền tảng chống dịch. Thông qua Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chuyển đổi số do Bộ TT&TT khởi xướng, đã có 16.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiếp cận, dùng thử các nền tảng số Make in Vietnam và có 2.000 doanh nghiệp chính thức sử dụng các nền tảng này sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm. Cẩm nang chuyển đổi số bản điện tử tại địa chỉ dx.mic.gov.vn đã thu hút được sự quan tâm lớn của người dân, doanh nghiệp với 7 triệu lượt đọc.

Trong năm 2022, Bộ TT&TT với vai trò là cơ quan thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số sớm đặt ra kế hoạch hành động cho Ủy ban, đồng thời xây dựng hệ thống giám sát, báo cáo tự động, hệ thống báo cáo online.

Liên quan đến chuyển đổi số, nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, đầu tư, chi tiêu cho chuyển đổi số của các ngành, địa phương đã bắt đầu tăng, do vậy, Bộ TT&TT sớm ban hành các hướng dẫn triển khai, các tiêu chí đánh giá dự án chuyển đổi số, thành lập các tổ hậu kiểm, giám sát nhằm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại các ngành địa phương được triển khai hiệu quả, thực sự mang lại giá trị có thể định lượng, đo đếm được.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

TIN MỚI

Return to top