ClockThứ Bảy, 20/06/2015 07:50

Kết nối cung- cầu hàng hóa giữa các cơ sở khu vực miền Trung- Tây Nguyên

TTH.VN - Chiều 19/6, Sở Công thương phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công thương tổ chức hội nghị “Kết nối cung- cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối” khu vực miền Trung năm 2015.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Công thương-Hồ Thị Kim Thoa, ; lãnh đạo Cục Công nghiệp địa phương và Vụ Thị trường trong nước; ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các nhà phân phối lớn và 20 cơ sở công nghiệp nông thôn khu vực miền Trung-Tây nguyên.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn Thừa Thiên Huế

Khu vực miền Trung- Tây nguyên, đặc biệt là Thừa Thiên Huế có khá nhiều loại đặc sản, sản phẩm nổi tiếng như mắm ruốc, mè xửng, dầu tràm, trà rau má, trà vả Huế; bánh tráng Bình Định; mắm cá rò Quảng Trị và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm được nhiều du khách ưa thích. Song, do sản xuất nhỏ lẻ và chưa tiếp cận được thông tin nên lâu nay, nhiều cơ sở sản xuất chưa phân phối hàng hóa vào hệ thống siêu thị lớn như BigC, Co.opMart, Lottle mà chủ yếu là bán lẻ tại hệ thống chợ truyền thống.

Hội nghị lần này nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các DN thương mại phân phối trên địa bàn tỉnh trao đổi trực tiếp, tìm hiểu thông tin để tìm kiếm khả năng hợp tác, liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Mặt khác, thông qua hội nghị, các cơ sở có thể khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường với các DN địa phương khác trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, dựa trên tài nguyên thiên nhiên sẵn có, sắp tới tỉnh sẽ chỉ đạo các nhà phân phối đơn giản hóa các thủ tục cần thiết khi đưa hàng hóa vào siêu thị, đồng thời vận động các nhà sản xuất cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các HTX và DN lớn đứng ra làm đầu mối thu gom sản phẩm và thực hiện các quy trình, thủ rục để hàng hóa của các cơ sở công nghiệp nông thôn được đưa vào kênh phân phối hiện đại như siêu thị để phục vụ khách. Qua đó có thể mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ mới để tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, có nhãn mác đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top