ClockThứ Ba, 25/12/2018 13:30

Kết nối để sẻ chia

TTH - “Bên cạnh huy động các nguồn lực đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Huế còn là “cầu nối” tích cực giữa các tổ chức, cá nhân từ thiện với người dân có hoàn cảnh khó khăn”, bà Lê Thị Hương Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Huế thông tin.

Quỹ “Vì người nghèo” TP. Huế: Huy động 663 triệu đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khănTP. Huế giải quyết việc làm cho trên 9.200 lao động

Ủy ban MTTQVN TP. Huế phối hợp với các tổ chức trao tặng gạo cho hộ nghèo phường Hương Sơ

Đầu tháng 12 vừa qua, tôi có dịp theo chân bà Lê Thị Hương Nga trao 1,3 tấn gạo cho người dân phường Hương Sơ. Đây là số gạo do dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ - Phát triển cộng đồng giai đoạn 2013 - 2017” kết hợp với Mặt trận thành phố hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Giữa tiết trời mưa dai dẳng, những nụ cười rạng rỡ của cụ già, em nhỏ khiến cả hội trường như ấm lên, xua đi cái lạnh của mùa đông. Nhiều người già yếu được cán bộ phân công đem gạo đến tận nhà.

Bà Huỳnh Thị Bảo Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hương Sơ cho biết, các hộ nghèo tại địa phương, nhất là khu vực 5, nơi có đông bà con tái định cư sinh sống thường được ưu tiên nhận các nguồn hỗ trợ từ nhiều tổ chức, cá nhân thông qua kênh Mặt trận thành phố. Qua đó, giúp bà con vững tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.

Hương Sơ cũng là địa phương được Ủy ban MTTQVN thành phố chọn làm nơi xây dựng công trình sân chơi do tổ chức Health Bridge của Canada phối hợp hỗ trợ. Đây là nơi sinh hoạt, vui chơi cho người già, trẻ em với khoảng sân rộng và các đồ chơi vận động như cầu trượt, xích đu, dụng cụ thể dục...; tổng kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng, trong đó Quỹ Vì người nghèo thành phố hỗ trợ hơn 144 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Tiến, người dân sống tại tổ dân phố 16 (phường Hương Sơ) phấn khởi kể, trước đây khu vực sân chơi chỉ là bãi đất bỏ trống, cỏ mọc um tùm, có nhiều rác thải. Từ ngày sân chơi được xây dựng, bộ mặt của khu phố trở nên khang trang, sạch sẽ, trẻ em có nơi vui chơi an toàn. Người dân cũng có ý thức tự quản, tự bảo vệ công trình, hàng tháng đều định kỳ 2 lần chung sức tổng dọn vệ sinh.

Năm 2018, Ban Thường trực Mặt trận phối hợp với UBND các phường, các ban ngành của thành phố tiếp nhận và phân bổ 170 tấn gạo do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ cho 5.736 hộ nghèo, cận nghèo, các hộ chính sách khó khăn, các cháu mồ côi, tàn tật ở các cơ sở hoạt động từ thiện nhân đạo; trao hơn 35 triệu đồng tiền hỗ trợ của hộ kinh doanh tại phường Thuận Hòa để giúp đỡ 69 trường hợp nạn nhân chất độc da cam nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, sau 1 tháng triển khai cuộc vận động ủng hộ, đóng góp “Xây dựng Nhà Đại đoàn kết các dân tộc trên quần đảo Trường Sa”, năm 2018, Mặt trận thành phố đã tiếp nhận hơn 341 triệu đồng từ 81 tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn 26 phường. Đó là tình cảm và trách nhiệm với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của người dân TP. Huế.

Mặt trận các phường cũng đã kết nối với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện để giúp đỡ người dân. Đơn cử tại phường Thủy Xuân, ông Nguyễn Văn Lân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường thông tin, hiện đơn vị đang tập trung vận động, phối hợp với các cơ sở tôn giáo và hộ kinh doanh trên địa bàn quyên góp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Ủy ban MTTQVN phường dự định trao quà cho 94 hộ nghèo và 80 hộ cận nghèo, nhằm hỗ trợ bà con ăn tết đầy đủ, sung túc.

Bà Lê Thị Hương Nga cho biết, trong thời gian tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2019, Mặt trận thành phố sẽ tiếp tục chủ động tìm kiếm các nguồn tài trợ mới, để có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bài, ảnh: Minh Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền

Ngày 22/1, tại trường tiểu học số 1 Quảng Thành (xã Quảng Thành, huyện, Quảng Điền), Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 trường tiểu học thuộc xã Quảng Thành.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền
Chị Cát “mát tay” làm từ thiện

Trước đây, chị Nguyễn Thị Thiện Cát (42 tuổi, trú 101 đường Nguyễn Khoa Văn, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) vốn là một nhạc công, sau chị chuyển sang mở tiệm cafe và phụ bán quán nhậu cùng chồng, kinh tế gia đình cũng chẳng khấm khá gì. Tuy vậy, chị luôn đồng cảm, thấu hiểu nỗi khổ cùng cực của những con người bất hạnh mà chị từng được gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện trong công việc buôn bán hàng ngày. Đồng hành cùng chị là sự góp sức và sẻ chia của gia đình, nên bếp ăn từ thiện của chị đã duy trì hoạt động được 4 năm nay.

Chị Cát “mát tay” làm từ thiện
Return to top