ClockThứ Bảy, 23/10/2021 19:22

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp

TTH.VN - Kết nối triển khai đề án 844 và chính sách hỗ trợ của địa phương là hội thảo trực tuyến do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế và Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 23/10.

Kết nối hỗ trợ khởi nghiệp15 ý tưởng, dự án vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệpThúc đẩy mô hình khởi nghiệp ở trường đại học không chỉ dừng lại ở phong trào

Các đại biểu cùng chia sẻ về kết nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ; các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong và ngoài tỉnh. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của đại diện các sở ngành, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động trên địa bàn.

Hội thảo tập trung đánh giá những kết quả đạt được của đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (đề án 844) sau 5 năm thực hiện. Hiện, đề án 844 này đã và đang được triển khai ở nhiều địa phương, với 11 nội dung hỗ trợ thuộc 3 nhóm hỗ trợ cơ bản: thúc đẩy liên kết trong cộng đồng khởi nghiệp; nâng cao năng lực của các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp và sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách cần thiết và đặc thù cho KNĐMST.

Với sự hỗ trợ của chính quyền, các sở ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và bản thân doanh nghiệp, Thừa Thiên Huế đã xây dựng một hệ sinh thái KNĐMST năng động. Tuy hệ sinh thái khởi nghiệp còn non trẻ nhưng với cách làm sáng tạo và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đã góp phần rất lớn vào việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia cũng như đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng tập trung thảo luận các giải pháp nhằm kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Thừa Thiên Huế với các các địa phương trong cả nước. Đề xuất xây dựng các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp theo hướng doanh nghiệp cần, đẩy mạnh tổ chức các sự kiện về khởi nghiệp và mời các chuyên gia về để đào tạo, chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp cũng như kêu gọi những người thành công về chia sẻ, truyền lửa, kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top