ClockThứ Ba, 28/03/2017 15:40

Kết nối Internet tiếp tục chậm vì sự cố cáp AAG

Tới ngày 7/4, sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG mới được sửa chữa xong - theo thông tin mới nhất từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet cho hay.

Thời hạn khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang từ VN đi quốc tế này liên tục phải lùi thêm kể từ khi sự cố xảy ra vào ngày 18/2.

Một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại VN cho biết, việc lùi thời hạn sửa chữa sự cố vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG thông báo cập nhật đến các ISP, tuy nhiên không cho biết nguyên nhân phải lùi thời hạn.

Theo thông báo này, dự kiến tàu sửa chữa cáp AAG sẽ đến vị trí có sự cố vào sáng sớm ngày 3/4, mối hàn đầu tiên sẽ dược hoàn thành dự kiến vào 18g ngày 4/4 và mối hàn cuối cùng dự kiến hoàn tất vào 8g sáng ngày 7/4. Sau đó, dung lượng đường truyền internet đi quốc tế qua tuyến cáp này sẽ được khôi phục.

AAG có chiều dài hơn 20.000 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, với Mỹ. tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ 2009, đi qua các nước Malayssia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ là tại Vũng Tàu.

Đây là sự cố thứ hai xảy ra trên tuyến cáp quang biển AAG kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam thêm tuyến cáp quang biển

Tuyến cáp quang biển SJC2 dự kiến hoàn thành vào năm 2021, cung cấp thêm 9 Tb/giây băng thông cho một nhà mạng tại Việt Nam.

Việt Nam thêm tuyến cáp quang biển

TIN MỚI

Return to top