ClockChủ Nhật, 31/05/2020 09:12

“Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 khai mạc sáng 31/5 tại thành phố Huế.

Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn khi kết hợp du lịch và khám chữa bệnhVietnam Airlines và Vinpearl hợp tác mở các đường bay giữa Việt Nam và NgaThêm một điểm "check-in" và kết nối du lịch cộng đồngHình thành chuỗi đặc sản thương hiệu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu khai mạc diễn đàn

Tham dự diễn đàn có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch; Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Diễn đàn nằm trong kế hoạch triển khai Đề án “Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế (giai đoạn 2020-2021) và Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế từ đây đến hết năm 2020; triển khai nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh về chính sách kích cầu du lịch trong năm 2020; hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động triển khai.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thừa Thiên Huế thiệt hại về doanh thu từ du lịch 6 tháng đầu năm khoảng 2.250 tỷ đồng, lượng khách giảm 55% so với cùng kỳ. Việc vượt qua khó khăn và phát triển đối với ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, cả nước nói chung trong tình hình hiện nay đòi hỏi sự chung tay, vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương; sự nỗ lực, hợp tác và mạnh mẽ vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp.

Các đơn vị lữ hành trao đổi bên lề diễn đàn

Diễn đàn này là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, các chuyên gia du lịch cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi, hiến kế cho chương trình phục hồi, phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Theo đó, diễn đàn hướng đến mục tiêu đánh giá khả năng hồi phục của ngành du lịch Thừa Thiên Huế; xác định các đối tượng/ thị trường khách trong bối cảnh hiện nay và hậu dịch COVID-19; kết nối các doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành, điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Tạo môi trường để các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế; đồng thời cùng nhau liên kết, hưởng ứng triển khai chương trình kích cầu của tỉnh Thừa Thiên Huế...

Cũng tại diễn đàn sẽ công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh từ đây đến hết năm 2020, bao gồm; chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội của tỉnh trong năm 2020, đặc biệt là Festival Huế 2020; kết nối với TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để ký kết và triển khai chương trình kích cầu liên kết 3 địa phương.

Tin, ảnh: Đức Quang - Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

TIN MỚI

Return to top