ClockThứ Bảy, 25/03/2023 16:05

Kết nối mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

TTH.VN - Chiều 25/3, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra "Diễn đàn kết nối mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường ĐH, cao đẳng" do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và ĐH Huế phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Google Châu Á - Thái Bình Dương. Đến dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh.

Kết nối, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của học sinh, sinh viênThứ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các đoàn tham dự SV_STARTUP 2023Thúc đẩy khoa học, công nghệ trong khởi nghiệp học sinh, sinh viên

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại diễn đàn 

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết: “Việc tăng cường kết nối mạng lưới hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường ĐH, cao đẳng sẽ tham gia đóng góp nhiều hơn trong các lĩnh vực: Từ xây dựng thể chế, chính sách đến huy động nguồn lực, cả về tài chính và nhân lực, góp phần phát triển các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”.

Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường ĐH, cao đẳng (VNEI) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ. Sau hơn 4 tháng ra mắt, mạng lưới hiện đã có 26 thành viên (bao gồm 7 thành viên mới được kết nạp trong ngày 25/3).

leftcenterrightdel
 Trao quyết định kết nạp thành viên mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng

Kể từ khi thành lập, mạng lưới đã triển khai được nhiều hoạt động ấn tượng. Đặc biệt, trong năm 2023, VNEI có kế hoạch phát triển mạng lưới không chỉ mở rộng hơn về số lượng mà còn cả về chất lượng, bao gồm việc tổ chức các hội thảo về triển khai doanh nghiệp trong trường ĐH, triển khai quỹ đầu tư trong trường ĐH; tạo lập cơ sở dữ liệu các chuyên gia về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc tế, giới thiệu cho các trường/kết nối với các trường; tìm kiếm các mạng lưới tương tự từ các nước trong khu vực cũng như trên thế giới để hợp tác...

Cũng tại diễn đàn, một số nền tảng, chương trình hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã chính thức được công bố, gồm: Ra mắt nền tảng kết nối các hoạt động của mạng lưới; ra mắt website Nhân lực số (gọi tắt là USAID WISE); công bố chiến dịch tìm kiếm nhân tài số năm 2023.

Cùng ngày, tại ĐH Huế diễn ra hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top