ClockThứ Sáu, 27/09/2019 14:47

Kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

TTH.VN - Sáng 27/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia chủ trì.

“Kết nối doanh nghiệp với thanh niên khởi nghiệp”“Liều”... khởi nghiệpStartup Huế & cơ hội gọi vốnTạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp

Ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đầu tư khởi nghiệp

Tham gia Hội nghị có các đại diện: Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, các sở, ngành cấp tỉnh và các nhà đầu tư tiềm năng trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin những quy định của Chính phủ về việc thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm đầu tư khởi nghiệp và xây dựng văn hóa đầu tư khởi nghiệp.

Thời gian qua, với sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư các nhà khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sự hoàn thiện hệ thống pháp lý, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thừa Thiên Huế đã có nhiều chuyển đổi tích cực. Nhiều câu lạc bộ ươm tạo khởi nghiệp được thành lập. Nhiều ý tưởng/dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt giải thưởng ở các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và cả quốc gia. Từ những kết quả đó, Thừa Thiên Huế tiếp tục xác định việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hướng đến mục tiêu khởi nghiệp hiệu quả, thực chất và tạo ra sự thịnh vượng.

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch Đầu tư và Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai đề án vận động thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều doanh nghiệp tiềm năng của Thừa Thiên Huế xác nhận sẽ tham gia Quỹ.  
Những đại diện tâm huyết vì một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thừa Thiên Huế thịnh vượng

Trong bài phát biểu, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Với hội nghị kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, thêm một lần nữa tỉnh Thừa Thiên Huế đặt vấn đề hết sức nghiêm túc với các nhà đầu tư, làm sao để có thể khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững. Những rào cản, bất cập trong quá trình hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ từng bước được điều chỉnh, hoàn thiện. Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng cấu thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là xây dựng quỹ đầu tư để hỗ trợ cho các ý tưởng/dự án khởi nghiệp.

Quỹ không chỉ là cơ hội cho các nhà khởi nghiệp, mà còn là cơ hội cho những doanh nhân đã thành đạt có thể đầu tư phát triển các sản phẩm đổi mới sáng tạo, đồng thời hỗ trợ thế hệ kế tiếp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Do vậy, những đóng góp dù ít hay nhiều của các nhà đầu tư đều là những đóng góp vô cùng quan trọng, là nền tảng cho Quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động lâu dài về sau.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top