ClockThứ Sáu, 15/07/2022 14:50

Kết nối sản phẩm miền trung – Tây Nguyên hướng đến xuất khẩu

Ngày 15/7, tại thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền trung-Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Quảng Điền khai trương cửa hàng nông sản và thực phẩm hữu cơSản phẩm của kinh tế tập thể phải đi con đường chính ngạch, vào thị trường khó tínhThành lập cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản

Người dân, du khách tìm hiểu, mua sắm tại các gian hàng.

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp của 16 địa phương đang cung ứng nguồn hàng chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại Hội nghị các Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia đã tổ chức chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa hai bên. Qua đó, giới thiệu các nhu cầu thị trường, xu hướng và các cơ hội để xúc tiến thương mại vào các thị trường này.

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai cung cấp ra thị trường 9 dòng sản phẩm về chanh dây như chanh dây tươi, tinh cốt, chanh dây sấy dẻo, ruột chanh dây đông lạnh… Trong đó, đã có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 4 sao, bên cạnh thị trường trong nước, Hợp tác xã đã xuất khẩu hàng đi Trung Quốc và Pháp.

“Tại Hội nghị, chúng tôi đã tìm hiểu về nhu cầu tiêu thụ chanh dây của thị trường Hàn Quốc, trong đó phù hợp với sản phẩm của Hợp tác xã. Vì vậy, đây là cơ hội để kết nối với các đơn vị phân phối, giúp sản phẩm của Hùng Thơm Gia Lai có thêm các thị trường tiêu thụ mới” - chị Đỗ Thị Mỹ Thơm, Giám đốc Hợp tác xã chia sẻ.

Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến của 16 tỉnh, thành khu vực miền trung-Tây Nguyên tổ chức.

Đây là dịp để giúp giúp các doanh nghiệp có được thông tin, giải pháp hiệu quả thiết thực đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối trong nước, ngoài nước. Qua đó, tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp trực tiếp hoặc thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của mỗi địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng, Ban tổ chức cũng thực hiện khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây Nguyên. Hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp tham gia khu trưng bày, dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 4 ngày từ nay đến 17/7.

Theo nhandan.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

TIN MỚI

Return to top