ClockThứ Tư, 21/11/2018 13:54

Kết nối sinh viên qua “sân chơi” ngoại ngữ

TTH - Các phần thi ngoài mục đích kiểm tra năng lực ngoại ngữ, còn là cơ hội để sinh viên củng cố kiến thức xã hội với những câu hỏi mang tính tư duy, bày tỏ thái độ trước những chủ đề xã hội, liên quan đến người trẻ.

Sinh viên y dược tranh tàiHàng trăm học sinh, sinh viên tham gia ngày hội America RoadtripSôi động, hấp dẫn đêm chung kết tài năng sinh viên

Star Awards 2018 cụm Đại học Huế do Đại học Huế phối hợp với Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức được khởi động vòng thi online từ 1/9 - 4/10. Sau vòng online, có gần 6.000 thí sinh khu vực Huế, Vinh, Tây Nguyên tham gia, cuộc thi đã chọn ra 100 thí sinh điểm số cao nhất lọt vào vòng chung kết cụm, bước vào vòng thi "Ai hay hơn ai" để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất thi hùng biện.

100 thí sinh tranh tài ở phần thi "Ai hay hơn ai"

Kết nối

100 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau trải nghiệm với phần thi Teambuilding. Các bạn đã thể hiện sức trẻ, sự khéo léo của tuổi thanh xuân khi cùng nhau vượt qua những thử thách gay cấn, sôi động. Nhờ đó, sinh viên có dịp thể hiện kỹ năng ngôn ngữ, làm việc nhóm và tăng cường hiểu biết về văn hoá Huế. Bạn Nguyễn Hữu Đại Lộc, sinh viên năm 2, ngành sư phạm tiếng Anh, Trường đại học Tây Nguyên, chia sẻ: “Các phần thi theo nhóm như thiết kế cờ, vẽ tranh giúp chúng em có cơ hội hiểu biết, gắn kết lẫn nhau. Đó là những khoảng thời gian vui vẻ và đáng nhớ".

Trong vòng thi “Ai hay hơn ai”, các thí sinh tranh tài theo thể thức “Rung chuông vàng”, thử thách không chỉ khả năng tiếng Anh mà còn cả hiểu biết xã hội, tư duy logic. 100 thí sinh viết đáp án lên những tấm bảng được trang trí mang dấu ấn cá nhân, là một hình vẽ ngộ nghĩnh hay những câu khẩu hiệu tự cổ vũ. Không chỉ có thí sinh, cuộc thi còn trở nên sôi động bởi sự tham gia từ chính khán giả và các thầy cô trợ giúp. Khi thí sinh cuối cùng của sàn đấu phải rời đi vì trả lời sai câu hỏi, lực lượng “cứu trợ” đã lên sân khấu, chơi trò khéo léo để cứu trợ 100 thí sinh quay lại thi đấu. Đây vừa là khoảng thời gian trợ giúp cho thí sinh, vừa gắn kết tình thầy trò, bạn bè. 

Cô giáo Trần Thị Phương Nhung, Phó Bí thư Đoàn Đại học Huế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho hay: “Top 100 là những bạn xuất sắc, đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để tham dự phần thi Teambuilding và “Ai hay hơn ai”. Cuộc thi nhằm tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, củng cố hệ thống kiến thức xã hội và rèn luyện kỹ năng hội nhập cho sinh viên”.

Bất ngờ

Dù là sân chơi ngoại ngữ nhưng sinh viên ngoại ngữ không phải là nhân tố chiếm ưu thế và đạt thành tích cao nhất. Ban tổ chức và thí sinh khá bất ngờ khi 8/10 thí sinh xuất sắc bước vào top 10 là sinh viên đến từ Trường đại học Y dược (ĐHYD) Huế.

Cô Ngô Như Ý, Phó Trưởng phòng Phát triển Giáo dục quốc tế, Trung tâm Giáo dục quốc tế, thành viên ban giám khảo, nhận xét: “Các chủ đề cuộc thi hay, mới lạ, cập nhật những thông tin thời sự. Chất lượng thí sinh khá đồng đều. Nổi trội có các bạn sinh viên Trường ĐHYD Huế thuyết phục được chúng tôi bởi kiến thức xã hội rộng, tiếng Anh tốt, cách trình bày tự tin, ấn tượng”.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Quỳnh Nhi (lớp dược 1A, Trường ĐHYD Huế) đạt giải nhất và Lê Nguyên Phước (lớp Y4G, ngành y đa khoa, Trường ĐHYD Huế) đạt giải nhì. Hai thí sinh đại diện cho khu vực dự thi vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Thái Nguyên.

Tại đêm chung kết toàn quốc, đồng hành với các thí sinh đại diện cho 6 cụm trường đại học, cao đẳng trên cả nước, hai bạn đã trải qua 3 phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích. Các phần thi dưới hình thức trả lời nhanh câu hỏi của chương trình; thể hiện kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm; thuyết trình, hùng biện các chủ đề do ban tổ chức đưa ra.

Lê Nguyên Phước giành giải tư chung cuộc, chia sẻ: “Tham gia cuộc thi em đã có thêm được nhiều bạn bè đến từ nhiều vùng miền, đồng thời em đã được học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng. Ở phần thi hùng biện vòng chung kết toàn quốc, em nhận được chủ đề có nên xem trò chơi điện tử là trò chơi thể thao không. Em cho rằng, trò chơi điện tử mang lại nhiều lợi ích. Tuy vậy, trò chơi điện tử cần có một số tiêu chuẩn mới được xem là trò chơi thể thao”. Cùng với người đồng đội, Nguyễn Quỳnh Nhi đã giành được giải khuyến khích và điều quan trọng hơn là thêm nhiều bài học, kinh nghiệm cho mình.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top