ClockThứ Ba, 20/07/2021 14:17

Kết nối thiện nguyện

TTH - Phát huy vai trò hội viên nòng cốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hải (huyện Phú Vang), chị Trần Thị Chi năng nổ trong kết nối thiện nguyện, vận động có hiệu quả chị em thực hiện tốt nhiều hoạt động xã hội.

Tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng sau mưa lũBước tiến của đá cầu tại giải vô địch đồng độiĐồng hành, sẻ chia với người lao động

Chị Chi trong một lần hiến máu tình nguyện

Là thành viên trong nhóm thiện nguyện “Chung tay” Phú Hải, chị Trần Thị Chi là “cầu nối” để nhiều hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, ngặt nghèo trên địa bàn “tìm đến”. Từ đó, chị Chi cùng nhóm “Chung tay” thông qua các mối quan hệ cá nhân, thông qua mạng xã hội facebook, vận động, kết nối các mạnh thường quân trong nước và nước ngoài, giúp đỡ, sẻ chia tinh thần, vật chất cho hàng chục trường hợp.

Chị L. T. B. ở thôn Cự Lại Bắc (xã Phú Hải) bệnh tật hiểm nghèo đã tìm đến và được chị Chi cùng nhóm “Chung tay” vận động, kết nối được gần 30 triệu đồng, hỗ trợ chữa bệnh. Mới đây, cháu N.T.K.O, là học sinh chuẩn bị vào trung học phổ thông, không may bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nặng. Cháu O. cần tiền để phẫu thuật nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ bị câm điếc. Chị Chi cùng nhóm “Chung tay” đã vận động, kết nối được gần 20 triệu đồng. Nhờ vậy, cháu O. đã được phẫu thuật kịp thời. Hiện cháu O. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nhưng gia đình cháu không còn cảm giác “chênh vênh”, bởi tình cảm quan tâm của những chiếc “cầu nối” như chị Chi và nhóm “Chung tay”, của các mạnh thường quân có trái tim nhân ái.

Chị Nguyễn Thanh Huệ, chị Phan Thị Hằng và nhiều hội viên phụ nữ xã Phú Hải bày tỏ, tấm lòng và tình cảm của chị Chi và các thành viên nhóm “Chung tay” đối với những phận đời yếu thế, khiến các chị rất trân trọng. Vậy nên, các chị sẵn lòng cùng chia sẻ về tinh thần và vật chất, khi chị Chi và các thành viên nhóm “Chung tay” vận động. Nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã cũng trở thành thành viên của nhóm “Chung tay”, cùng chung sức, chung lòng làm thiện nguyện.

Điều khiến các hội viên phụ nữ xã Phú Hải tin tưởng, ủng hộ chị Chi, hưởng ứng các hoạt động xã hội khác, bởi vì người hội viên phụ nữ nòng cốt này đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hải. Chị Chi đã từng sẵn sàng hiến máu khi bệnh viện cần “máu sống” cho các trường hợp bệnh tật trong cơn nguy kịch, tai nạn, giành giật sự sống cho bệnh nhân - người mà chị Chi chưa từng quen biết. Vậy nên, nhiều hội viên phụ nữ trước đây không mấy quan tâm đến hoạt động hiến máu tình nguyện, nay đã tích cực hưởng ứng, nhiều lần tình nguyện hiến máu, khi Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động.

Chị Chi bộc bạch: Nhóm thiện nguyện “Chung tay” có nhiều thành viên như chị Nguyễn Thị Tường Vy, chị Lê Thị Bích Truyền, chị Lê Thị Mẫn…, rất tâm huyết trong kết nối, vận động mạnh thường quân và kết nối được những số tiền lớn, hỗ trợ có hiệu quả cho nhiều hoàn cảnh già cả, neo đơn, bệnh tật. Những tấm lòng đó chính là động lực để chị năng nổ hơn nữa trong mọi hoạt động, phong trào, thể hiện vai trò là hội viên phụ nữ nòng cốt, “lan tỏa” tinh thần, tập hợp được hội viên cùng tham gia. Chị Chi rất vui và hạnh phúc, khi được hội viên phụ nữ tín nhiệm, ủng hộ, hưởng ứng thực hiện các phong trào, mà điển hình là hoạt động thiện nguyện và phong trào “Ngày chủ nhật xanh” trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Kết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch

Điều kiện đa dạng về hệ sinh thái tự nhiên và văn hóa giúp Thừa Thiên Huế có lợi thế để khai thác, phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn. Việc thúc đẩy các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn có thể làm vệ tinh cho du lịch di sản văn hóa và tạo động lực để đưa ngành công nghiệp không khói miền Hương Ngự phát triển mạnh mẽ.

Kết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch
Return to top