ClockThứ Ba, 07/01/2020 05:45

Kết nối thiện nguyện

TTH - Để góp phần bù đắp hao khuyết, thiếu thốn cho những đứa trẻ, hay tiếp sức cho những gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo..., Đoàn phường Hương Sơ, TP. Huế luôn tìm cách kết nối các tấm lòng để kịp thời sẻ chia.

Nụ cười trao đi, ước mơ trở lạiKết nối yêu thương

Đoàn phường Hương Sơ tặng quà cho các em nhỏ dịp Noel

Noel năm nay mang lại nhiều niềm vui cho hàng chục em nhỏ ở lớp học tình thương phường Hương Sơ. Không chỉ được tặng áo ấm, tất, áo mưa, viết, vở... các em còn được thỏa thích với nhiều trò chơi vui nhộn. Nâng niu chiếc áo ấm mới tinh, Nguyễn Thị Hoa cho hay, em sẽ tặng lại món quà này cho em gái mình vì áo ấm Hoa được anh chị tặng tết năm trước còn dùng được.

Anh Lê Văn Cường, Bí thư Đoàn phường Hương Sơ cho biết, nhiều gia đình không có công việc ổn định, cuộc sống vất vả nên chưa có điều kiện lo cho các con. Để bù đắp cho các em, Đoàn phường thường xuyên quyên góp, vận động kinh phí tổ chức tặng quà cho các em vào những dịp lễ lớn. Riêng chương trình “Noel yêu thương” này, Đoàn phường đã phối hợp với Câu lạc bộ Sao Bắc đẩu Trường đại học Ngoại ngữ Huế và Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Trần Lĩnh tặng 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng; đồng thời tổ chức vui chơi, sinh hoạt cộng đồng cho các em.

Nhiều việc làm của Đoàn phường Hương Sơ còn được người dân nơi đây nhớ rõ. Khi biết hoàn cảnh gia đình em Hoàng Diệu Phương, học sinh lớp 7, Trường THCS Nguyễn Văn Linh có ba mất sớm, một mình mẹ bị bệnh phải bươn chải nuôi chị em Phương ăn học, cả gia đình trú ngụ trong ngôi nhà xiêu vẹo, Đoàn phường đã làm hồ sơ xin hỗ trợ nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em. Nhờ vậy, tháng 8 vừa qua, mẹ con em Hoàng Diệu Phương được các nhà hảo tâm giúp đỡ 50 triệu đồng để xây nhà kiên cố. Hiện, ngôi nhà đã hoàn thành. “Cuộc sống vẫn còn khó, nhưng nhờ tấm lòng của mọi người, tôi luôn vững tin vượt qua để nuôi các con ăn học”, chị Huỳnh Thị Tuyết, mẹ em Hoàng Diệu Phương tâm sự.

Trong câu chuyện của mình, anh Võ Minh Phương ở tổ 12, KV 5 luôn biết ơn việc làm của Đoàn phường Hương Sơ. Anh Phương bị xuất huyết dạ dày, vợ bị gãy tay không làm được việc nặng, thu nhập bấp bênh nên đứa con trai đang học lớp 9 dự định nghỉ học. Biết chuyện, Đoàn phường đã tìm cách giúp đỡ, đầu tiên hỗ trợ sách vở, sau đó kêu gọi quyên góp nên con anh đã có cơ hội viết tiếp giấc mơ đến trường.

Cũng nhờ sự chung tay kịp thời của Đoàn phường Hương Sơ, bà Hoàng Thị Mong (hộ cận nghèo, neo đơn hiện ở tổ 9) đã có thêm kinh phí để điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Không chỉ tặng quà, chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn phường, Đoàn phường Hương Sơ còn phối hợp với các đơn vị đoàn tổ chức quyên góp tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa ở A Lưới. Đầu năm 2019 đến nay, Đoàn phường Hương Sơ đã vận động, quyên góp được gần 300 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội.

Anh Lê Viết Hoàn, Bí thư Thành đoàn Huế nhận xét: “Thời gian qua, Đoàn phường Hương Sơ có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em và người nghèo. Kết quả này khẳng định tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của người trẻ, mặt khác, xây dựng hình ảnh đẹp về người đoàn viên thanh niên trong lòng dân”.

Bài, ảnh:  Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Return to top