ClockThứ Hai, 02/06/2014 09:48

Kết nối tìm việc cho sinh viên

TTH - Những nỗ lực của một số trường đại học thành viên Đại học Huế trong việc hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp, đơn vị nhằm tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho sinh viên thời gian gần đây thực sự là những tín hiệu vui.

Bắt tay với doanh nghiệp

Các nhà tuyển dụng phỏng vấn sinh viên

 
Có 805/2214 sinh viên Trường ĐH Nông lâm và một số trường đại học khác được phỏng vấn đã trúng tuyển vào làm tại các công ty, doanh nghiệp chưa kể số sinh viên được tuyển dụng từ các doanh nghiệp nhận hồ sơ online. Tại Trường đại học Y Dược Huế, PGS.TS.Võ Tam, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết có 99% sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp 2014 của trường đã trúng vào chỉ tiêu được nhận của các đơn vị là các bệnh viện và sở y tế miền Trung, Tây Nguyên và một số tỉnh miền Nam. Không chỉ trong năm nay mà các năm qua, 99% sinh viên tốt nghiệp của trường ra trường đều có việc làm. Dù vậy, nhà trường vẫn tổ chức ngày hội tư vấn tuyển dụng việc làm hàng năm nhằm giúp sinh viên tìm được việc làm mình mong muốn nhất.
Qua ngày hội việc làm 2014, 60/2.677 sinh viên được phỏng vấn của Trường đại học Kinh tế Huế đã được tuyển dụng vào làm tại Công ty FPT Shop và Công ty thế giới di động. Số sinh viên này đã đi làm vào tháng 4-2014 và cuối tháng 5-2014 tại siêu thị của 2 công ty này. Theo Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp của trường, đơn vị tổ chức ngày hội, ngoài số sinh viên vừa được tuyển dụng, còn rất nhiều sinh viên của trường đang tiếp tục tham gia vòng tuyển dụng thứ hai, thứ ba của 22 doanh nghiệp và công ty tuyển dụng khu vực miền Trung.

Ngày hội việc làm 2014 do Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua đã nhận được sự tham gia và giúp đỡ nhiệt tình của hơn 24 doanh nghiệp trong cả nước. Ngày hội có đến 1.500 chỉ tiêu tuyển dụng không chỉ ở các ngành nghề đào tạo của trường đại học Nông Lâm Huế. Với sinh viên, đây thực sự là cơ hội tốt để tìm được một việc làm như mong muốn.

Đông Nguyên, sinh viên lớp Khuyến nông 44 hào hứng: “Em đã đăng ký tuyển dụng và được Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thái Dương phỏng vấn. Em hy vọng sẽ tìm được việc làm ở công ty này vì nó phù hợp với ngành học của em”. Sau khi tìm hiểu tại 4 công ty tham gia ngày hội tuyển dụng, Mỹ Liên, sinh viên lớp Nông học 44 khoe: “Em sẽ tham gia phỏng vấn tại Công ty CP cao su Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Bacteri. Bây giờ sinh viên ra trường tìm được việc là may lắm rồi nên dù có phải đi làm xa em cũng chấp nhận”.
PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường đại học Nông Lâm Huế cho biết, nhận thấy nhu cầu tìm việc làm và tạo cơ hội cho sinh viên có dịp tiếp xúc với quy trình tuyển dụng là cần thiết nên trường quyết định tổ chức ngày hội lần này. Đây cũng là nền móng cho mối quan hệ ngày một vững chắc hơn giữa nhà trường - doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Bà Nguyễn Thanh Thuỷ, Phụ trách nhân sự Công ty CP thực phẩm BIM, một công ty tham gia ngày hội việc làm, cho hay: “Chúng tôi mong chương trình sẽ là cầu nối đáp ứng nhu cầu việc làm của các em đồng thời Tập đoàn BIM cũng tìm được nguồn nhân lực chất lượng”.
 
Cơ hội rộng mở
Hội trường Trường đại học Y Dược Huế trong Ngày hội tư vấn tuyển dụng việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2014 được tổ chức những ngày cuối tháng 5 không còn một chỗ trống. Có đến hơn 700 sinh viên Trường đại học Y Dược Huế tham dự Ngày hội.
PGS.TS.Võ Tam, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày hội năm nay có sự tham gia của 16 đơn vị là các bệnh viện và Sở Y tế trực tiếp tham gia tư vấn tuyển dụng. Đây là ngày hội tư vấn tuyển dụng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Trường đại học Y Dược Huế và sẽ có hơn 800 cơ hội việc làm dành cho sinh viên của trường từ ngày hội việc làm này.
Những thông tin thiết thực về việc làm và các chế độ đãi ngộ đưa ra tại ngày hội đã đem đến cho sinh viên của Trường đại học Y Dược Huế rất nhiều cơ hội để lựa chọn.
Tại Trường đại học Kinh tế cũng vừa diễn ra Ngày hội tuyển dụng năm 2014 nhằm tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm và tự tạo việc làm của sinh viên. Trong khuôn khổ ngày hội từ trước đó 2 tháng, trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như các chương trình đào tạo kỹ năng viết CV và phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên; hội thảo cơ hội nghề nghiệp; cuộc thi chinh phục nhà tuyển dụng;... nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; đặt nền móng và từng bước tạo lập mối quan hệ bền vững giữa nhà trường - doanh nghiệp - cơ quan truyền thông trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Dịp này, trung tâm còn phối hợp với nhiều công ty để tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ổn định cho sinh viên của trường.
Trong bối cảnh cả nước đang có tới 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp (theo bản tin cập nhật thị trường lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổng cục Thống kê công bố, trong quý IV-2013) thì những nỗ lực của các trường đại học trong việc kết nối với các doanh nghiệp và tổ chức ngày hội tuyển dụng có ý nghĩa rất lớn đối với những sinh viên sắp ra trường, đồng thời là hoạt động góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Bài và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top