ClockThứ Năm, 17/09/2015 14:56

“Kết nối” - trao yêu thương

TTH - Hàng tháng, nhóm Kết nối yêu thương lại mang những phần gạo do các thành viên đóng góp hay các nhà hảo tâm giúp đỡ đến cho những hộ nghèo ở các phường trên địa bàn TP Huế . Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa mà nhóm Kết nối đã làm góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
Một chuyến trao quà cho các hộ nghèo
Thoát thai từ nhóm thiện nguyện Huế Trong tôi trên mạng xã hội Facebook, nhóm Kết nối yêu thương chính thức hoạt động độc lập từ năm 2013 đến nay. Nhóm toàn những thành viên trẻ, đa số là sinh viên và những người công tác trong các cơ quan trên toàn tỉnh. Không chỉ gặp nhau sinh hoạt, động viên nhau như những nhóm trẻ khác, Kết nối đặt ra tôn chỉ là phải làm điều gì có ích cho xã hội và cộng đồng. Với kinh nghiệm có được khi tham gia cùng Huế Trong tôi, nhóm chủ trương tiếp tục làm công việc thiện nguyện. Bước đầu, nhóm kêu gọi mọi thành viên đóng góp gây quỹ, sau đó dùng số tiền có được giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn như trường hợp của một số bệnh nhân không có điều kiện tiếp tục chữa bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế hay như hoàn cảnh của bà Phan Thị Hoa tại Phú Đa (Phú Vang) rất khó khăn khi trong nhà gặp nhiều rủi ro. Tiến thêm một bước là hàng tháng, nhóm mua gạo phát cho một số hộ khó khăn tiêu biểu ở các phường như Phú Hậu, Phú Hiệp hoặc Tây Lộc, mỗi kỳ có từ 30 đến 40 hộ, mỗi hộ nhận đúng 10 kg gạo theo kiểu của ít lòng nhiều. Tính đến tháng 8/2015, nhóm đã tiến hành phát gạo đến lần thứ 13, mỗi tháng 1 kỳ.
 Những người được nhóm hỗ trợ đều do các thành viên trong nhóm theo dõi thông tin từ báo đài phản ảnh hoặc do các trang mạng xã hội phát hiện. Để có được thông tin chính xác, nhóm cử thành viên đi xác minh và tùy điều kiện mà giúp đỡ. Chính từ sự giúp đỡ này mà nhóm kêu gọi được các tổ chức từ thiện khác giúp đỡ thêm đối tượng. Công việc bước đầu thuận lợi vì đã giúp được cho một số cá nhân hay hộ gia đình nên nhóm được các mạnh thường quân như chị Ánh Lê ở 48 Trần Huy Liệu hay cô Nguyễn Thị Oanh ở Phú Thượng thầy Thích Thường Chiếu ở chùa Balamat… ủng hộ. Có thêm nguồn kinh phí, nhóm mạnh dạn mở rộng quy mô công việc. Liên tục trong nhiều kỳ, nhóm đã đến xã Hồng Thủy (A Lưới) để trao tiền và nhu yếu phẩm cho bà con dân tộc thiểu số hoặc trao quà cho mái ấm. Vui nhất, đồng cảm với số phận của những mảnh đời trong xã hội là những lần nhóm tham gia bữa ăn ngon cho các em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh và Mái ấm Hy Vọng ở Nguyệt Biều. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2015, nhóm tổ chức bữa ăn ngon cho các em thiếu nhi tại Trung tâm An Hòa. Lần đó, các thành viên trong nhóm dù trai hay gái đều xúm tay nhau vào thực hiện công việc, người đi chợ, kẻ cắt gọt, người nhặt rau, kẻ xào nấu… Những mệt nhọc, vui vẻ ấy trở thành niềm vui lan tỏa cho nhau và càng được nhân lên khi nhìn được các em thiếu thốn mái ấm gia đình được ăn ngon và được vui chơi trong một ngày ý nghĩa như thế này.
Tiếp tục phát huy những công việc thiện nguyện ấy, nhìn thấy những mô hình hiệu quả từ những nhóm làm từ thiện khác,nhóm chủ trương nấu cơm bán cho người nghèo với giá 2.000đ/1 suất. Bước đầu nhóm e ngại sẽ không đáp ứng nổi nhu cầu của người dân khi thành phần người lao động nghèo quá đông, cũng có khi việc thiện của nhóm sẽ bị “biến tướng” vì có người không nghèo cũng đến ăn cơm giá rẻ. Đặc biệt, khó khăn trước mắt là làm sao có địa điểm chấp nhận cho nhóm làm nơi nấu nướng, bán cơm. Rồi mọi chuyện cũng ổn thỏa khi vào thứ 6 cách tuần tại 56 Nguyễn Khuyến, điểm bán cơm cho người nghèo do nhóm Kết nối tổ chức đã đi vào ổn định.
Nhóm trưởng Ngô Phi Tín, nhân viên IT của Luck ciment tâm sự “Tôi có đự định ngoài những việc thiện thường xuyên làm, thì nhóm sẽ bán cơm giá rẻ cho đồng bào suốt 7 ngày trong tuần. Trước mắt để làm được việc đó, chúng tôi rất cần những tấm lòng đồng hành cùng nhóm”.
Xã hội chúng ta luôn có nhiều người có tấm lòng sẻ chia với những công việc thiện nguyện bởi ai cũng muốn làm nhiều việc tử tế. Hy vọng ước muốn của nhóm Kết nối yêu thương sớm trở thành hiện thực.
Nguyễn Thị Nguyên Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top