ClockThứ Hai, 28/01/2019 11:27

Kết nối và sẻ chia

TTH - Diễn ra từ ngày 27/12/2018 đến 26/1/2019, “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp, sẻ chia cùng đoàn viên và người lao động” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai đã giúp nhiều đoàn viên và người lao động (NLĐ) có một cái tết ý nghĩa.

Thăm và chúc tết người lao động tại Công ty CP May xuất khẩu Ngọc ChâuThêm một Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà cho người lao động khó khăn tại Công ty Scavi Huế

Hướng về cơ sở

Cùng các cấp công đoàn trong tỉnh đi thăm và tặng quà cho NLĐ tại các doanh nghiệp, chúng tôi có dịp chứng kiến không ít hoàn cảnh khó khăn vẫn miệt mài làm việc, sẵn sàng tăng ca nhằm có thêm lương, thưởng cuối năm để sắm sửa, chăm lo cho gia đình dịp Tết Nguyên đán.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, thấu hiểu điều đó, cán bộ công đoàn các cấp luôn trăn trở để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có một cái tết ấm cúng đúng nghĩa sum vầy. Đó cũng là mục tiêu của “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp, sẻ chia cùng đoàn viên và NLĐ”.

Theo chân Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đến thăm NLĐ thuộc Công ty Scavi Huế tại huyện Phong Điền, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp khi chứng kiến lãnh đạo tỉnh ân cần thăm hỏi và trao quà cho NLĐ. Có 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) được lãnh đạo tỉnh cùng LĐLĐ tỉnh và Ban Giám đốc Công ty trao đến tay những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, năm nay toàn thể NLĐ tại công ty đều được nhận quà tết. Riêng anh Trương Duy Toàn, công nhân Công ty Scavi Huế còn được LĐLĐ tỉnh tặng “Mái ấm Công đoàn” trị giá 30 triệu đồng.

Ông Trần Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Scavi Huế cho biết, công ty luôn đồng hành cùng NLĐ vượt qua khó khăn trước mắt và đón tết vui vẻ, sung túc; từ đó, tiếp thêm động lực để NLĐ phấn đấu vươn lên, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh thông tin, năm nay đơn vị chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp và các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch chi trả lương, thưởng kịp thời, công khai cho công nhân lao động. Các công đoàn cơ sở đều có quà tặng cho đoàn viên, trung bình từ 250 nghìn đến 500 nghìn đồng/người. Riêng Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh đã chuyển đến các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 500 suất quà với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Kết nối với doanh nghiệp

Theo bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, cùng với việc tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, bảo đảm không có đoàn viên, NLĐ nào bị nợ lương, các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực mang lại "phúc lợi cao hơn luật" cho đoàn viên công đoàn; đồng thời, kết hợp tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao tay nghề, chấp hành tốt pháp luật, nội quy, quy chế doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong từng doanh nghiệp và trên địa bàn toàn tỉnh.

Nét mới của năm nay là LĐLĐ tỉnh đã kết nối với các doanh nghiệp trong việc chăm lo tết cho NLĐ. Ngoài việc bảo đảm tiền thưởng tết, các doanh nghiệp đã đồng hành với công đoàn tặng quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Để đạt hiệu quả, các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp chung tay. Điển hình là Công ty Scavi Huế, ngoài suất quà cho tất cả CNLĐ còn có 80 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng các cấp công đoàn đã tặng gần 80.000 suất quà tết cho đoàn viên với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng.

Mỗi phần quà đến tay NLĐ chứa đựng tình cảm, sự quan tâm và cả trách nhiệm của các cấp công đoàn. Nhìn những khuôn mặt vui vẻ, phấn khởi của NLĐ khi nhận quà, chúng tôi thấu hiểu, những món quà ý nghĩa đã đến đúng địa chỉ và sự kết nối - sẻ chia của các cấp công đoàn đã thực sự mang lại hiệu quả…

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top