ClockThứ Tư, 29/09/2021 14:30

“Kết nối xanh du lịch Việt Nam”

TTH - Đó là chủ đề của “Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19 đợt 4”, dự kiến sẽ được Hiệp hội Du lịch công bố trong vài ngày tới.

Khác với các lần trước, việc kích cầu du lịch lần này sẽ được đặt ra trong bối cảnh được xác định là sống chung với COVID-19, với hộ chiếu (hay thẻ xanh) vắc-xin cùng với những quy định cụ thể cho người đến từ các vùng. Chương trình cũng đã xác định rất rõ các tiêu chí an toàn về thời hạn và liều vắc-xin đã được tiêm đối với khách đi du lịch; có xác nhận của cơ quan y tế về việc đã hồi phục sau khi điều trị khỏi COVID-19. Bên cạnh đó là những yêu cầu cụ thể khác về kết quả test nhanh hoặc xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 bằng RT-PCR trong khoảng thời gian theo yêu cầu…

100% người lao động phải được tiêm đủ các liều vắc-xin là yêu cầu đặt ra đối với các doanh nghiệp khai thác lữ hành cũng như cơ sở lưu trú khi tham gia chương trình. Người lao động trong các doanh nghiệp còn có những quy định riêng trong việc xét nghiệm 3 ngày/lần nếu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; những người không đạt các tiêu chí an toàn theo quy định hoặc chỉ được làm việc trực tuyến, hoặc làm việc độc lập tại phòng. Trong sự vận hành này, hình thức để tổ chức tour được xác định là khép kín, có sự giám sát, kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình tư vấn du lịch, cung cấp dịch vụ của công ty lữ hành cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ khác. Đồng thời, phải có báo cáo đánh giá sau khi kết thúc, theo dõi xử lý tình huống có thể xảy ra đối với người lao động, thành viên đoàn khách sau chuyến đi trong một thời gian nhất định…

Điều cơ bản và quan trọng nhất của chương trình kết nối xanh lần này, theo chúng tôi là phải tạo được lòng tin về sự tin cậy, độ an toàn trong chuỗi cung ứng từ điểm đầu đến điểm cuối. Mong muốn có sự xê dịch, tìm lại các cảm giác trải nghiệm, thư giãn… là tâm lý của khách hàng sau một thời gian quá lâu phải gò mình trong một không gian nhỏ, thậm chí là rất nhỏ. Tuy nhiên, không ai mạo hiểm đánh đổi kỳ nghỉ của mình để lấy rủi ro, nếu nó không được kiểm soát và không được thông tin về sự kiểm soát đó một cách đầy đủ. Đây là điều đã được cơ bản giải quyết khi Hiệp hội Du lịch đã kết nối và hợp tác với các địa phương và các sở chuyên ngành trong hệ thống.

Kỳ vọng đặt ra cho chương trình lần này, không có gì khác hơn là khởi động lại hoạt động du lịch bị đình đốn, ngưng trệ quá lâu và bị ảnh hưởng sâu hơn, nghiêm trọng hơn ở làn sóng COVID-19 lần thứ tư. Trước khi đưa du lịch trở lại vị trí mũi nhọn của nền kinh tế, vấn đề trước mắt còn là “kiếm” công ăn việc làm cho người lao động, từng bước ổn định bộ máy, tạo cơ sở để xây dựng lại quy trình vận hành đã trở nên ngổn ngang do đại dịch. Trước mắt, du lịch nội địa đang là hướng được ưu tiên để đầu tư khai thác.

Yên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top