ClockThứ Sáu, 20/01/2017 13:51

Kết nối yêu thương

TTH - Đã là lần thứ 6 sinh viên Trường đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc đến Huế thực hiện chương trình tình nguyện quốc tế mùa đông. Với sự nhiệt tình, thân thiện, những bạn sinh viên Hàn Quốc đem lại thật nhiều niềm vui và những ấn tượng đẹp…

Ngày rộn ràng niềm vui

Sáng 10/1, Trường trẻ em khuyết tật Thuỷ Biều đón nhận một tin vui: Đoàn sinh viên tình nguyện Hàn Quốc và sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế đến chơi. Từ đầu giờ sáng, vẻ háo hức đã hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các em nhỏ. Hơn 9h, xe chở đoàn sinh viên tình nguyện Hàn Quốc dừng chân trước cổng trường trong tiếng vỗ tay hoan hô nhiệt tình của các em.

Các em khuyết tật ở Trường trẻ em khuyết tật Thuỷ Biều hào hứng học võ taekwondo

Có 22 sinh viên tình nguyện cùng 2 giáo sư của Trường đại học Quốc gia Chonbuk đến thăm trường sáng nay. Đồng hành cùng các bạn sinh viên xứ Hàn là 30 sinh viên tình nguyện của Trường đại học Kinh tế Huế. Đây là các sinh viên được tuyển chọn qua vòng phỏng vấn, có nhiều năng khiếu văn nghệ, thể dục thể thao và giỏi ngoại ngữ. Sáng nay, các tình nguyện viên sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị, như dạy taekwondo, rửa tay đúng cách, biểu diễn văn nghệ và tặng quà cho các em nhỏ.

Vừa đến nơi, sau màn chào hỏi làm quen ngắn gọn, các bạn sinh viên Hàn Quốc nhanh chóng chia thành hai nhóm, một nhóm dạy võ taekwondo và một nhóm dạy rửa tay đúng cách cho các em nhỏ. Những trẻ em khuyết tật về thính giác, thị giác, khuyết tật vận động, trí tuệ lẫn ngôn ngữ ban đầu còn bỡ ngỡ và sợ sệt nhưng chỉ sau một lúc, được các anh, chị sinh viên khuyến khích bỗng trở nên mạnh dạn và hào hứng tham gia trong vẻ mặt thích thú. Những tiếng cười vang lên khắp sân trường. Sự thân thiện cùng nụ cười của những “người bạn” mới đến đã xóa đi khoảng cách ngôn ngữ, làm bầu không khí trở nên ấm áp với đầy ắp tiếng cười.

Cô Thoại Nghiêm, quản lý Trường trẻ em khuyết tật Thuỷ Biều cho biết, “đây là lần thứ hai các sinh viên tình nguyện Hàn Quốc và sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế đến thăm trường. Trẻ em khuyết tật rất cần được yêu thương, được vui chơi và hòa nhập nên được gặp những anh chị tình nguyện viên, đặc biệt là các tình nguyện viên nước ngoài các em thích và vui lắm!”.

Giao lưu, trao đổi văn hóa

Kim Ji-yeon, một thành viên trong đoàn, hào hứng: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hoạt động tình nguyện quốc tế. Mình yêu trẻ em, muốn vui chơi cùng các em nhỏ khuyết tật. Chương trình tình nguyện quốc tế là dịp để mình được giao lưu cùng các bạn sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế, được trao đổi văn hóa và có cơ hội giúp đỡ nhiều người. Con người ở đây rất thân thiện. Các em nhỏ đón nhận tình cảm của tụi mình. Chúng cười vui khiến mình cũng cảm thấy rất vui!”. Cũng lần đầu tiên đến Việt Nam và đến Huế, Yun Su Hwan, một thành viên khác trong đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi muốn giúp đỡ nhiều người và giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam. Chuyến đi này giúp tôi hiểu thêm nhiều điều thú vị về văn hóa Việt Nam thông qua những người bạn Trường đại học Kinh tế Huế. Các bạn sinh viên Việt Nam rất thân thiện và cởi mở”.

10 ngày tham gia chương trình tình nguyện quốc tế mùa đông trong khuôn khổ hợp tác với Trường đại học Kinh tế Huế, đoàn tình nguyện viên Hàn Quốc đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như tham gia biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc; tặng quà cho trẻ em nghèo ở Trường tiểu học Lộc Hoà (Phú Lộc); thăm Trường trẻ em khuyết tật Thuỷ Biều, Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây; dọn vệ sinh dọc hai bờ sông Hương, giao lưu ẩm thực Việt - Hàn với sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế…

Hà Phạm Khánh Huyền, sinh viên lớp K48 Quản trị kinh doanh, Trưởng nhóm tình nguyện viên Hàn Quốc của Trường đại học Kinh tế Huế cho biết: “Được tham gia chương trình này là trải nghiệm vô cùng thú vị. Qua chương trình, chúng em hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc và học hỏi nhiều kỹ năng mềm, có cơ hội giao lưu văn hóa, nâng cao khả năng ngoại ngữ và quan trọng hơn là được giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trên trường học những “kiến thức cứng” còn hoạt động tình nguyện giúp nâng cao kỹ năng mềm và công tác xã hội. Dù bất đồng ngôn ngữ nhưng các bạn Hàn Quốc luôn hòa đồng, thân thiện, nhiệt tình hết mình trong các hoạt động…”.

Cũng có cùng suy nghĩ này, Phạm Ngọc Gia Huy, lớp K50 Quản trị kinh doanh, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Với em, vui nhất là được hiểu biết thêm về văn hóa Hàn Quốc, được giao lưu, biểu diễn những tiết mục truyền thống với các bạn và gặp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật. Chơi đùa cùng mới thấy mình may mắn hơn các em nhiều”.

Để thay lời kết, xin trích lời của bạn Nguyễn Minh Thi, sinh viên lớp K49B Quản trị kinh doanh, thành viên đoàn tình nguyện Trường đại học Kinh tế Huế: “Em tham gia chương trình để bản thân tự tin, mạnh dạn hơn. Đây cũng là cơ hội giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực Huế đến các bạn sinh viên Hàn Quốc. Những ngày hoạt động tình nguyện là kỷ niệm đáng nhớ với sinh viên hai nước”.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top