ClockThứ Tư, 27/04/2022 14:45

Kết nối yêu thương cho tân binh

TTH - Để động viên, khích lệ tinh thần cho tân binh vững bước hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là sự kết nối yêu thương với mẹ của các chiến sĩ, đã thực sự mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

“Anh cả” của tân binhNhững ngày tân binhSẵn sàng đón tân binh

Chiến sĩ mới vui mừng khi được gặp mẹ ở đơn vị

Giờ giải lao nơi thao trường của các chiến sĩ đang huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 ngày hôm ấy có mặt các chị em Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ của các huyện, thị, thành phố và đặc biệt là mẹ một số chiến sĩ mới nhập ngũ sau hơn một tháng xa nhà. Các chiến sĩ được đón nhận những ly nước chanh mát ngọt cùng những dĩa trái cây chứa chan biết bao tình cảm, tình thương ấm áp của các chị, các mẹ đi cùng. Các chiến sĩ cũng được tham gia những trò chơi ý nghĩa, những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động cùng các chị, các mẹ, các bạn đoàn viên, thanh niên. Không khí vui tươi, phấn khởi làm quên đi mệt nhọc sau những giờ huấn luyện vất vả trên thao trường, góp phần động viên, khích lệ tinh thần để các chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, mang lại niềm vinh dự, tự hào cho những người mẹ.

Binh nhì Hồ Minh Thông, chiến sĩ Tiểu đội 9, Trung đội 12, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Đây là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời quân ngũ của chúng em. Được gặp mẹ thân yêu của mình ngay tại thao trường huấn luyện thực sự đã mang đến cho chúng em rất nhiều cảm xúc, giúp chúng em có thêm động lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dù chỉ mới hơn một tháng được sống trong môi trường quân ngũ, song các chiến sĩ đã không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu mà thay vào đó là sự chững chạc, rắn rỏi và sống có kỷ luật. Các mẹ thì không khỏi ngạc nhiên về sự trưởng thành của các con; được ngắm nhìn những vườn hoa rực rỡ tươi thắm, những vườn rau xanh mướt dưới bàn tay chăm sóc của con em mình và đặc biệt là nơi ngủ nghỉ sinh hoạt được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Bà Hoàng Thị Ngọc Lệ,  xã Hương Xuân, huyện Nam Đông tâm sự: Sau khi vào quân ngũ tôi thấy các cháu đã thay đổi rất nhiều, từ lời ăn tiếng nói, từ cách xưng hô, chào hỏi đến hành động, cử chỉ đều rất nghiêm túc và lễ phép. Thấy được các con trưởng thành lên từng ngày tôi rất mừng và mong muốn các cháu sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng.

Đại tá Hà Văn Ái - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chương trình “Vững vàng hậu phương, tiền tuyến vững tâm” là sự kết nối yêu thương kịp thời giữa hậu phương và tiền tuyến của các chiến sĩ. Thông qua chương trình nhằm động viên, khích lệ các chiến sĩ trẻ an tâm công tác.

Với mong muốn mang tình thương của người mẹ gửi gắm vào từng món ăn của các chiến sĩ để các em có một bữa cơm chất lượng và ấm áp, các chị em phụ nữ của Bộ CHQS tỉnh và các mẹ chiến sĩ đã trực tiếp vào bếp chuẩn bị thực phẩm, chế biến các món ăn cho đơn vị. Với sự khéo léo, đảm đang  của người phụ nữ quân đội và tình thương của người mẹ, những món ăn đã được chế biến một cẩn thận, chu đáo và chất lượng.

Những hoạt động trên của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không những tạo sự kết nối yêu thương giữa hậu phương với tiền tuyến mà qua đó đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các tân binh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Bài, ảnh:  Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”

TIN MỚI

Return to top