ClockThứ Tư, 11/07/2018 14:39

Kết quả khảo sát: Thế giới hiện nay nguy hiểm hơn 2 năm trước đây

Theo kết quả một cuộc khảo sát tại nhiều nước được công bố ngày 10/7, đa số người được hỏi cho rằng thế giới hiện nay nguy hiểm hơn so với 2 năm trước đây do quan ngại ngày càng gia tăng về tình trạng bạo lực xuất phát từ động cơ chính trị, cũng như về các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Hơn 50% trẻ em thế giới đối mặt nghèo đói, phân biệt giới tínhPhòng chống nạn đói có thể giúp thế giới tiết kiệm hàng tỷ USDThanh niên là nhân tố không thể thiếu để giải quyết thách thức toàn cầu

Người dân Syria phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Nguồn: AFP/TTXVN

Được sự ủy thác của Quỹ nghiên cứu các thách thức toàn cầu (GCRF), hồi tháng Tư năm nay, Công ty ComRes đã tiến hành khảo sát hơn 10.000 người tại 10 quốc gia trên thế giới. 

Kết quả cho thấy cứ 10 người được hỏi thì có 6 người cho rằng các mối đe dọa đang gia tăng, trong đó xung đột, vũ khí hạt nhân hoặc hóa học được xem là các mối nguy cấp bách hơn so với vấn đề gia tăng dân số hoặc biến đổi khí hậu. 

Theo Phó Chủ tịch GCRF Mats Andersson, bất đồng giữa các cường quốc thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga, cuộc xung đột đang diễn ra tại Syria, Yemen và Ukraine, cũng như những căng thẳng hạt nhân với Triều Tiên và Iran đang khiến người dân trên thế giới cảm thấy bất an hơn. 

Trong khi đó, theo một cuộc khảo sát khác cũng do GCRF ủy thác thực hiện sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh song phương hồi tháng Sáu vừa qua tại Singapore, chưa đến 1/3 trong gần 5.000 người được hỏi cho biết họ đã bớt lo ngại về vũ khí hủy diệt hàng loạt. 

Hiện nay, GCRF đang nỗ lực thúc đẩy việc thảo luận các mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại nhằm tìm các cách thức giải quyết phù hợp. Các mối đe dọa này được cho là có thể "xóa sổ" hơn 10% dân số thế giới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top