ClockChủ Nhật, 10/04/2022 14:29
Đoàn công tác Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

TTH.VN - Đoàn công tác của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Thừa Thiên Huế do Viện trưởng, ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến thăm và làm việc tại VKSND các tỉnh Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân Thừa Thiên Huế ký kết biên bản ghi nhớ với VKSND các tỉnh bạn Lào. Ảnh: VKS tỉnh 

Tại các điểm đến, trong không khí thắm tình hữu nghị, lãnh đạo các tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và làm việc.

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của nhân dân Lào sắp đến, Viện trưởng Nguyễn Thanh Hải chúc lãnh đạo VKSND các tỉnh nước bạn Lào các và cán bộ công chức VKSND đón một năm mới vui tươi, hạnh phúc.

Viện trưởng Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao việc thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa VKSND hai tỉnh nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác lẫn nhau; góp phần không ngừng củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện cũng như tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tại các buổi hội đàm, Viện trưởng VKSND Thừa Thiên Huế nhất trí đánh giá cao sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa VKSND với các tỉnh của nước bạn Lào trong thời gian sắp đến, tiếp tục thực hiện duy trì tiếp xúc, trao đổi đoàn giữa VKSND các tỉnh để chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp công tác.

Đồng thời, các bên cũng đã thảo luận, trao đổi về một số vấn đề khác mà cả hai bên cùng quan tâm; khẳng định tiếp tục phát huy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tinh thần đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác ngày càng gắn bó, thực chất giữa VKSND các tỉnh bạn Lào.

Tăng cường hơn nữa việc hợp tác đẩy mạnh phòng, chống tội phạm; hai bên sẽ tiếp tục tổ chức gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm sát giữa VKSND hai tỉnh, giúp đỡ lẫn nhau trên cơ sở điều kiện và khả năng thực tế của mỗi bên. VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đào tạo cho cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND các tỉnh bạn Laotrong từng lĩnh vực cụ thể. Nhất trí tiếp tục duy trì cơ chế gặp mặt thường xuyên giữa VKSND Thừa Thiên Huế với các tỉnh bạn Lào.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top