ClockThứ Ba, 08/09/2015 15:35

Kết thúc đợt 2 xét tuyển ĐH, CĐ: Nhiều trường vẫn ngóng chờ thí sinh

TTH.VN - Từ ngày đầu xét tuyển bổ sung đến nay, nhiều trường tốp dưới và dân lập vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Hôm qua (7/9), ngày cuối cùng các trường đại học, cao đẳng tiếp nhận hồ sơ của thí sinh xét tuyển nguyện vọng 2. Đa số các trường tốp dưới và ngoài công lập đều chỉ xét tuyển bằng điểm sàn, nhưng số lượng thí sinh tới nộp hồ sơ rất ít.

Theo thống kê sơ bộ của các trường đại học, cao đẳng, tính đến chiều 7/9, hạn cuối của đợt 2 xét tuyển đại học, cao đẳng  2015, chỉ có ít thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp.

ket thuc dot 2 xet tuyen dh, cd: nhieu truong van ngong cho thi sinh hinh 0
Rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ vào trường Đại học Phương Đông

Để thu hút và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh, các trường cấp giấy nhập học luôn đối với những thí sinh trên 15 điểm. Mặc dù vậy, từ ngày đầu xét tuyển (26/8) đến nay, nhiều trường vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Ông Phạm Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận từ 40 - 70 thí sinh đến nộp hồ sơ. Tính bình quân 10 ngày được khoảng 500 hồ sơ. Bởi vì đợt này các em có 3 giấy đăng ký, một lúc các em nộp 3 trường thì chúng tôi cũng chỉ chắc ăn của 1/3 là 33%. Chúng tôi ước tính khoảng 200 - 300 các em đến nhập học. Do đó, nhà trường lại xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt tiếp theo. Chỉ tiêu còn khoảng 350 suất nữa”.

Mặc dù đến thời điểm này đã thống kê được số lượng hồ sơ thí sinh đến nộp, nhưng các trường vẫn lo lắng số lượng hồ sơ ảo sẽ tăng. Nguyên nhân là trong đợt xét tuyển nguyện vọng 2 này, các thí sinh được nộp hồ sơ vào 3 trường khác nhau, mỗi trường 4 ngành.

Ông Vũ Phán, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phương Đông Hà Nội lo lắng: “Hiện nay, trường nhận được 700 hồ sơ. Đợt 2 này, chỉ khi nào nhập học mới biết được tỷ lệ là bao nhiêu. Nếu nhập học 20% thì ảo là 80%, nhập học 50% thì ảo 50%. Bây giờ chưa biết được. Xong đợt 1 của nguyện vọng bổ sung mà vẫn thiếu, chúng tôi vẫn phải tuyển cho đến khi không đủ chỉ tiêu”.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc đợt 2, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ tiếp tục tuyển sinh thêm các đợt nguyện vọng bổ sung sau. Thí sinh đã trúng tuyển, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Thu Hiền (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top