ClockThứ Hai, 30/03/2020 21:30

Kêu gọi đầu tư khu văn hóa đa năng Lâm Viên Huế

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh vừa phê duyệt ban hành bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh năm 2020 và công bố thông tin dự án kêu gọi đầu tư đối với dự án khu văn hóa đa năng Lâm Viên Huế.

Dự án sẽ tạo dựng một thiết chế văn hóa khác biệt dưới dạng công viên với nhiều dịch vụ đa dạng. Ảnh minh họa

Dự án sẽ được thực hiện tại phường An Tây, TP. Huế với tổng mức đầu tư tối thiểu dự kiến 200 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và tiền thuê đất) và diện tích khoảng 16,79 ha, bao gồm: khu vườn hoa, khu quảng trường lễ hội và khu công trình dịch vụ.

Trong bối cảnh Huế đang thiếu các thiết chế văn hóa, dự án sẽ tạo dựng một thiết chế văn hóa khác biệt dưới dạng công viên với nhiều dịch vụ đa dạng để phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa, vui chơi, giải trí của người dân địa phương và du khách.

Dự án kết hợp với Khu chứng tích Chín Hầm, Trung tâm văn hóa Huyền Trân, Học viện Phật Giáo và hệ thống quy hoạch du lịch chung của khu vực này để hình thành nên một quần thể về văn hóa, lịch sử, tâm linh đẳng cấp, điểm nhấn của tỉnh, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Dự án sẽ thông qua hình thức đầu tư trong nước hoặc nước ngoài.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top