Thế giới
Cuộc thi phát triển phần mềm APEC 2022:

Kêu gọi giải pháp nông sản thực phẩm bền vững

ClockThứ Sáu, 01/04/2022 09:04
TTH.VN - APEC App Challenge, cuộc thi phát triển phần mềm Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức thường niên, hiện đang mời gọi các nhà thiết kế và nhà phát triển phần mềm tài năng đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC tạo ra các giải pháp kỹ thuật số dành cho các doanh nghiệp nông sản thực phẩm bền vững.

Tập trung vào tính bền vững và nền kinh tế kỹ thuật sốAPEC phát động Giải thưởng Nghiên cứu “Phụ nữ khỏe mạnh, Kinh tế lớn mạnh”

Các nhà thiết kế và nhà phát triển phần mềm tham gia Cuộc thi phát triển phần mềm APEC được tổ chức tại Hà Nội năm 2017, năm Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch APEC. Ảnh minh họa: TTXVN

Qua đó, mang lại những ý tưởng và sự đổi mới sáng tạo, giúp thúc đẩy tăng trưởng ở các trang trại nông nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thân thiện với môi trường trong khu vực, cũng như các doanh nhân tiềm năng tập trung vào các doanh nghiệp nông sản thực phẩm bền vững.

Tiến sĩ Rebecca Sta Maria, Giám đốc Điều hành của Ban Thư ký APEC cho biết:  “An ninh, an toàn lương thực, và nông nghiệp bền vững đóng vai trò quan trọng trong các ưu tiên của APEC… Việc khuyến khích các tài năng trẻ phát triển và thúc đẩy các doanh nghiệp nông nghiệp và thực phẩm bền vững sẽ thúc đẩy nỗ lực của APEC nhằm tăng cường an ninh lương thực”.

Trong đó, cuộc thi sẽ thúc đẩy chủ đề của APEC năm 2022 là “Mở cửa, Kết nối, Cân bằng”, nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng dài hạn có tính chất linh hoạt, bao trùm, cân bằng và bền vững.

Ông John Karr, Giám đốc cấp cao về các chương trình công nghệ của Quỹ châu Á nhận định: “Trong bối cảnh đó, đây là năm đầu tiên mà APEC App Challenge sẽ giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến nông nghiệp bền vững và lĩnh vực thực phẩm, tập trung vào thực tiễn kinh doanh. Thái Lan đang dẫn đầu về vấn đề này và các đội đủ điều kiện dự thi sẽ được mời tham gia vào quá trình này và mang những ý tưởng tốt nhất của họ đến Bangkok từ ngày 19 – 22/5, khi chúng tôi tiến hành hoạt động thú vị này”.

Đáng chú ý, sau 2 năm được tổ chức theo hình thức trực tuyến, đây sẽ là sự kiện APEC App Challenge lần đầu tiên được tổ chức trực tiếp kể từ năm 2019, khi cuộc thi này diễn ra tại Chile.

Theo trang web của APEC, các giải pháp cần hướng tới việc hỗ trợ các nhà sản xuất hoặc doanh nhân tiềm năng về những sản phẩm nông nghiệp được lựa chọn từ các danh mục, bao gồm: thực phẩm có khả năng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe ngoài dinh dưỡng cơ bản; protein từ thực vật hoặc thịt có nguồn gốc từ thực vật; thực phẩm hữu cơ…

Các đội đủ điều kiện dự thi phải bao gồm 1 hoặc 2 cá nhân, trong đó tất cả đều phải là công dân hoặc cư dân của các nền kinh tế thành viên APEC. Các đội dự thi cũng nên bao gồm các thành viên đến từ cùng một nền kinh tế APEC. Các nhà phát triển và nhà thiết kế quan tâm cần đăng ký trước hạn chót là ngày 10/4/2022.

Dự án của mỗi nhóm sẽ được đánh giá dựa trên tác động đối với đối tượng mục tiêu, tính hoàn chỉnh và chất lượng tổng thể, cũng như khả năng mở rộng, sự đổi mới sáng tạo và sự độc đáo.

Cuộc thi sẽ trao giải Nhất trị giá 4.000 USD, và sẽ được công bố tại Hội nghị các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại APEC sắp tới. Giải Nhì và giải Ba mỗi giải sẽ nhận được số tiền thưởng lần lượt là 3.000 USD, và 2.000 USD.

Theo ông Scott Beaumont, Chủ tịch Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hàng năm, APEC App Challenge giới thiệu những tài năng công nghệ đáng kinh ngạc đang nổi lên trong khu vực, và khai thác cam kết của các nhà phát triển trong việc giải quyết một số trong những vấn đề cấp bách nhất mà chúng ta phải đối mặt.

Điều đặc biệt là cuộc thi năm nay tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, một trong những lĩnh vực mà công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, ông Scott Beaumont nói thêm.

Được biết, năm nay sẽ đánh dấu lần thứ 6 sáng kiến ​​APEC App Challenge được tổ chức, cùng sự hỗ trợ của Thái Lan với vai trò Chủ tịch APEC năm 2022, Ban Thư ký APEC, Quỹ châu Á, và Google.

Lê Thảo (Lược dịch từ apec.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top