ClockThứ Năm, 30/05/2019 13:20

Kêu gọi xã hội tham gia mạnh mẽ hơn trong ngăn chặn bạo lực gia đình

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tại lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) diễn ra sáng 30/5 tại thị xã Hương Thủy.

Bạo lực gia đình có chiều hướng giảmBạo lực gia đình là nguồn cơn của bạo lực học đường“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

Trước thực trạng BLGĐ còn diễn ra phức tạp và phổ biến ở mọi tầng lớp xã hội, tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ năm nay tập trung thông tin, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn xã hội về phòng, chống BLGĐ, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tuần hành tuyên truyền về phòng, chống BLGĐ

Để thực hiện mục tiêu “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu lãnh đạo các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể tiếp tục nâng cao nhận thức về phòng, chống BLGĐ và tổ chức tốt các hoạt động này ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện chính sách, pháp luật về gia đình, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình.

Ông Nguyễn Dung kêu gọi mọi tầng lớp Nhân dân, các cộng đồng trong xã hội cần tham gia mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc phòng, chống BLGĐ, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt bình đẳng giới, phòng, chống BLGĐ và ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình.

Theo thống kê, năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 353 vụ BLGĐ. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ, người già và trẻ em. Đây chủ yếu là các vụ việc gây bức xúc, có sự vào cuộc của chính quyền địa phương và lực lượng công an.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top