ClockThứ Sáu, 23/09/2022 15:49

Khả năng sắp xuất hiện bão trên Biển Đông

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, theo nhận định của Trung tâm, sáng 23/9, áp thấp nhiệt đới có vị trí ở khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 132,2 độ Kinh Đông, cách đảo LUZON (Philippines) khoảng 1.200 km về phía Đông, cường độ gió cấp 7, giật cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới đi về phía Tây và có khả năng mạnh lên thành bão với xác xuất trên 80%.

Chủ động ứng phóKhông còn lo “mưa tạt, gió lùa”An toàn hoạt động đánh bắt mùa bão, lũ

Sáng 23/9, áp thấp nhiệt đới có vị trí ở khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 132,2 độ Kinh Đông, cách đảo LUZON (Philippines) khoảng 1.200 km về phía Đông. Ảnh minh họa: TTXVN

Đến khoảng tối và đêm 25/9, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, gây gió mạnh, sóng lớn và mưa to cho khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); sau đó, bão còn có khả năng tiếp tục di chuyển nhanh về phía Tây, hướng về phía đất liền nước ta.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và cung cấp các thông tin cập nhật và ban hành các bản tin trên cổng thông tin điện tử WWW.nchmf.gov.vn.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Thời tiết ngày 2/4: Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%.

Thời tiết ngày 2 4 Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên
Return to top