ClockThứ Hai, 28/03/2022 21:35

Khả năng xuất hiện lũ giữa mùa khô

TTH.VN - Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh trong những ngày tới, trên đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm, khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Điều tiết hồ chứa thủy điện đón mưa lớnCảnh báo nguy cơ trượt lở đất tiếp diễnKhông chủ quan với lũ nhỏChấp hành nghiêm lệnh điều tiết và xả lũ hồ thủy điệnKhả năng mưa lớn trên diện rộng từ ngày 16 đến 19/10Cảnh báo mưa lớn trên diện rộng

Ngành nông nghiệp có phương án bảo vệ lúa đông xuân, tránh đổ ngã

Ngày 28/3, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi các địa phương cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh, mưa lớn, gió mạnh trên biển trong những ngày tới.

Theo đó, để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của không khí lạnh, gió mạnh trên biển. Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Công ty TNHH NN một thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương có phương án vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê bảo vệ diện tích sản xuất vụ đông xuân.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình đang xây dựng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động. Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dang dở.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, từ ngày 1- 3/4, trên đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to và dông; mưa với cường độ lớn nhất tập trung từ đêm 1/4 đến hết đêm 2/4. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm, có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top