ClockThứ Năm, 26/04/2018 20:50

Khắc ghi sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

TTH - Chiều 26/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phát hành sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế” tập IV nhân Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018).

Phú Lộc gặp mặt người có công tiêu biểuBIDV Thừa Thiên Huế nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thuận

Sách dày hơn 640 trang, ghi danh và ghi công 594 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng từ tháng 12/2015 đến hết năm 2016. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 2.011 mẹ VNAH được ghi danh và ghi công trong 4 tập sách.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, tập sách thể hiện trách nhiệm, là sự tri ân mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh gửi đến các Mẹ VNAH. Đây là một tư liệu quý, có giá trị thực tiễn, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, anh dũng của các thế hệ cha anh trên quê hương Thừa Thiên Huế anh hùng.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh

Cách đây khá lâu, trong một lần trò chuyện, anh Hồ Viết Lễ (nguyên Chủ tịch UBND Phú Vang) đã cho tôi xem bức ảnh chụp ở chiến khu cuối năm 1973. Khi tôi hỏi người con gái đứng bên cạnh ông Vũ Thắng (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) là ai, anh Lễ cho biết: Đó là chị Lành, đại diện cho xã Phú Hồ tham dự Đại hội mừng công 18 năm thắng Mỹ của quân và dân Thừa Thiên Huế.

Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh
Return to top