ClockThứ Tư, 26/09/2018 10:45

Khắc phục đường cụm điểm di tích lăng Minh Mạng - Gia Long

TTH.VN - Tuyến đường cụm điểm di lích lăng Minh Mạng - Gia Long (xã Hương Thọ, TX Hương Trà) đã được chủ đầu tư tiến hành khắc phục xong các điểm sạt trượt.

Khắc phục hạ tầng giao thông, thủy lợi sau lũĐảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình khắc phục sạt trượt đường tránh HuếKhắc phục sạt trượt đường tránh Huế giai đoạn II

Kè khu vực đoạn cầu Kim Ngọc đã được khắc phục xong

Ngày 26/9, Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà (BQL dự án) - chủ đầu tư dự án đường cụm điểm di lích lăng Minh Mạng - Gia Long cho biết, đã khắc phục xong các điểm sạt trượt gần cầu Kim Ngọc, cắt roăng đổ lại nhựa tuyến đường này.

Từ giữa 9/2018, mưa lớn đã làm sạt trượt đoạn kè khu vực cầu Kim Ngọc và hư hỏng một số điểm trên tuyến. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay khi thời tiết nắng ráo.

BQL dự án cho biết, tuyến đường cụm điểm di lích lăng Minh Mạng - Gia Long được thi công trên nền địa chất khá phức tạp, một phần khu vực sình lầy và đồi núi. Sau khi gặp mưa lớn vào thời điểm giữa tháng 9 khiến một số khu vực ngập nước dẫn đến sạt trượt.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc BQL dự án thông tin, đường cụm điểm di lích lăng Minh Mạng - Gia Long khởi công xây dựng năm 2014 đến tháng 6/2017 hoàn thành đưa vào sử dụng, tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng với kết cấu đường bê tông nền đường 5,5m.

Đường cụm điểm di lích lăng Minh Mạng- Gia Long phục vụ du lịch và dân sinh

Công trình do BQL làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là liên doanh nhà thầu Công ty TNHH Tân Bảo Thành, Công ty CP Thủy lợi Thừa Thiên Huế và Công ty CP Xây dựng thủy lợi Nam Đông.

Tuyến đường này được xây dựng không chỉ phục vụ giao thông đi lại các điểm di tích mà còn mang yếu tố dân sinh khi có hàng nghìn hộ dân ở các thôn La Khe Trẹm, Kim Ngọc, Đình Môn (xã Hương Thọ) sinh sống và trồng rừng sản xuất trong khu vực.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Return to top