ClockThứ Ba, 07/11/2017 20:03

Khắc phục đường dây 35 KV, vỡ ống cấp nước và sạt lở thủy điện

TTH - Ngày 7/11,Công ty Điện lực, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, Nhà máy Thủy điện Bình Điền huy động nhân lực, vật lực nhằm khắc phục sự cố điện, cấp nước và sạt lở với tinh thần “không chậm trễ dù chỉ một phút”.

Sửa chữa, gia cố bờ kè khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn vào Nhà máy Thủy điện Bình Điền

Khôi phục đường dây 35 KV tại A Roàng

Đêm 4/11 mưa lớn gây lũ lụt, sạt lở đất khiến tuyến đường dây 35 KV 373 nối trạm trung gian Bốt Đỏ với thủy điện A Roàng và 472 nối Bốt Đỏ cấp điện qua cửa khẩu A Đớt bị đứt ở nhiều chỗ, gây mất điện tại 3 xã Hương Lâm, A Roàng, A Đớt (A Lưới) và buộc nhà máy thủy điện A Roàng phải dừng hoạt động. Đây là điểm thiệt hại nặng nhất của ngành điện trong đợt này.

Ngay khi sự cố vừa xảy ra, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã cử lực lượng đi khảo sát, nắm tình hình và đưa ra phương án khắc phục, nhưng do tình hình mưa lớn kéo dài, tuyến Quốc lộ 49 lên A Lưới bị sạt lở nhiều đoạn nên công tác khắc phục sự cố buộc phải dừng lại.

Ông Hồ Nghĩa, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, tuyến đường lên xã A Roàng bị sạt lở tại nhiều điểm khiến việc vận chuyển vật liệu bị gián đoạn, không thể tiếp cận với điểm xảy ra sự cố. Ngày 6/11, đội tiền trạm của công ty phải vòng ra Quảng Trị, theo đường Hồ Chí Minh vào mới vào tiếp cận được hiện trường, lên phương án sữa chữa.

Ngày 7/11, Quốc lộ 49 lên A Lưới tuy đã thông đường, nhưng giao thông tại đây vẫn còn nhiều trở ngại, một số điểm lở đất chỉ vừa mới thông 1/3 đường. Nhưng không vì vậy mà chậm trễ, lãnh đạo cùng công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố. Mặc cho trời mưa rất lớn, không khí làm việc tại hiện trường vẫn rất khẩn trưởng, hối hả; nhiều công nhân phải ngâm mình hàng giờ đồng hồ dưới nước lũ dựng cột, kéo cáp hay trèo lên cao để nối lại đường dây. Tất cả đều ra sức làm việc với phương châm “không chậm trễ dù chỉ một phút”.

Ông Nghĩa cho biết, đường dây 472 và đường 373 bị hư hỏng nặng tại 3 điểm, gẫy đổ 4 trụ điện. Để đảm bảo công tác sữa chữa, Công ty Điện lực Thừa Thiên đã huy động gần 50 cán bộ và hàng loạt phương tiện hoạt động hết công suất để vận chuyển vật liệu đến hiện trường kịp thời.

Trồng tạm cột sắt để khắc phục sự cố

Sự cố vỡ ống cấp nước và sạt lở thủy điện Bình Điền

Đến chiều 7/11, công tác khắc phục sự cố vỡ ống cấp nước 600 trước số nhà 103 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP. Huế xảy ra vào sáng 6/11 đang khẩn trương thi công, phấn đấu đến cuối ngày 7/11 sẽ hoàn thành. Hiện, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đang huy động trên 30 công nhân cùng với các thiết bị như xe múc, xe cẩu và nhiều trang thiết bị chuyên dụng để khắc phục sự cố.

Theo Tổng Giám đốc công ty- Trương Công Hân, nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ ống là do cúp điện đột ngột ở Nhà máy nước Vạn niên dẫn đến hiện tượng nước va gây vỡ ống. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến việc cấp nước cho người dân trong khu vực bởi công ty đã xây dựng 4 đường ống cùng lúc, trong đó hệ thống cấp nước ở đây được dẫn vào từ Nhà máy nước Tứ Hạ.

Tại Nhà máy Thủy điện Bình Điền, xã Bình Điền (thị xã Hương Trà), do mưa lớn liên tục xảy ra trong nhiều ngày liền nên tuyến đường công vụ dẫn vào nhà máy bị sạt lở nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến công tác vận hành.

Để đảm bảo an toàn cho nhà máy, sáng 7/11, lãnh đạo Sở Công thương đã đi kiểm tra thực tế, đồng thời chỉ đạo nhà máy huy động lực lượng khắc phục sự cố nhằm đảm bảo công tác vận hành, góp phần giảm đỉnh lũ cho vùng hạ du cũng như an toàn cho nhà máy.

Trước mắt, công ty lắp đặt tạm 12 cột sắt để kịp thời khôi phục đường dây hư hỏng, đồng thời sẽ tìm vị trí mới thay thế các trụ cũ vì kết cấu đất ở đây không đảm bảo. Đến thời điểm hiện tại tuyến 472 đã sữa chữa xong nhưng chưa thể đóng điện do giao nhau với tuyến 373. Dự kiến đến tối 7/11, công tác sữa chữa tuyến 373 sẽ hoàn thành, cung cấp điện trợ lại giúp đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Minh Nguyên - Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

TIN MỚI

Return to top