ClockThứ Hai, 12/10/2020 13:23

Khắc phục hậu quả lũ lụt, tiếp tục hỗ trợ cho người dân vùng thấp trũng

TTH.VN - Tìm kiếm người bị nạn, nỗ lực thông tuyến và trao thực phẩm cho dân cư các vùng xung yếu là các hoạt động được cơ quan chức năng triển khai trong ngày 12/10.

Khắc phục sự cố, duy trì cấp nước giữa mưa lũPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao quà cho người dân Quảng ĐiềnTuyệt đối không để sơ suất xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về ngườiChạy đua với nước lũ để di dời dânBão số 6 đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định trong 12 giờ tới

Một sản phụ mất tích khi đi sinh 

Sáng 12/10, ông Trần Công Phước, Chủ tịch UBND xã Phong An cho biết, cán bộ và lực lượng chức năng của xã đang phối hợp với các lực lượng tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con. Đó là chị H.T P. trú tại thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền.

Một nhân chứng cho hay, hai vợ chồng chị P. đi ghe đến đoạn giữa đồng thôn Phường Hóp, ngay tại cầu đường sắt, thuộc km23 thì bất ngờ bị lật. Người vợ bị nước cuốn trôi mất tích. Một số người dân gần đó chạy đến ứng cứu nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực. Khu vực gặp nạn là một cánh đồng, nước chảy xiết.

Đến 11h trưa ngày 12/10, Công an tỉnh tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng các phương tiện tìm kiếm sản phụ. Hiện tại khu vực tìm kiếm trời mưa rất to, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. UBND huyện Phong Điền cũng huy động phương tiện, lực lượng hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Quốc lộ 49 từ A Lưới – Huế  đã tạm thông tuyến

Đoạn qua đèo Peke đi Hồng Thủy vẫn đang còn bị tắc đường trong sáng 12/10

Thông tin trên vừa được UBND huyện A Lưới chia sẻ trong bối cảnh các lực lượng chức năng trên địa bàn vừa hỗ lực khắc phục hậu quả do mưa lũ, vừa tiếp tục ứng phó với những diễn biến mới của thời tiết.

Mưa lớn đã làm hư hỏng, sạt lở nhiều tuyến đường tại huyện A Lưới, đặc biệt là tuyến được Quốc lộ 49A từ A Lưới – Huế có nhiều điểm thường xuyên bị sạt lở. Tính đến 11 giờ ngày 12/10, Quốc lộ 49 từ A Lưới – Huế  đã tạm thông tuyến; Riêng tuyến đường A Roàng đến Đồn Biên phòng; Thị trấn A Lưới đi xã Hồng Thủy vẫn đang tắc đường, lực lượng chức năng đang khắc phục.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới, đến trưa 12/10, còn 3 người đi rừng (ở xã Hồng Kim) vẫn chưa liên lạc được, tuy nhiên họ là người đi rừng chuyên nghiệp, dự trữ thức ăn đầy đủ. Ngoài ra, có 1 người dân (xã Lâm Đớt) bị điện giật do đổ cột điện, hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Đảm bảo an toàn tác phẩm, hiện vật tại các di tích, bảo tàng

Các di tích, bảo tàng trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao quản lý không bị thiệt hại lớn do lũ lụt. Một số nơi bị ngập và thấm dột.

Nước ngập trước Bảo tàng Lịch sử

Tại Bảo tàng Lịch sử, công tác chuẩn bị phòng, chống lũ lụt đã được tiến hành khẩn trương ở các di tích do bảo tàng trực tiếp quản lý. Ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử thông tin: “Chúng tôi đã kê cao hiện vật và khóa các hệ thống cửa tại các di tích. Tại trụ sở chính của bảo tàng trên đường 23/8, nước ngập tầm 30-50cm nhưng chưa vào các kho và dãy trưng bày, trước mắt chưa có thiệt hại gì về hiện vật. Chúng tôi đã đưa hiện vật, đặc biệt là hiện vật vải và giấy kê lên giá cao, các loại hiện vật khác và các dãy trưng bày đã phủ ni lông che mưa đề phòng thấm dột”.

Bảo tàng Mỹ thuật Huế cũng đã chuyển các tác phẩm ở Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị và Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng lên tầng hai. Những tác phẩm có chất liệu dễ bị hư hỏng do ảnh hưởng thời tiết được cất vào kho để chống ẩm.

Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu trưởng các phòng, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổ chức kiểm tra kho tàng, nhà xưởng, công sở; di dời, đảm bảo an toàn hệ thống hiện vật, tư liệu, kho tàng bảo quản, các thiết chế văn hóa, thể thao, hệ thống các di tích ở vùng trũng, thấp. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tập trung nhân lực rà soát, kiểm tra nhằm kịp sửa chữa, khắc phục những sự cố liên quan đến cơ sở vật chất, như: thấm, dột hội trường, an toàn hệ thống điện, đảm bảo phục vụ tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Các di tích trực thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý vẫn đảm bảo an toàn.

Trao quà hỗ trợ người dân vùng thấp trũng

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến tặng quà cho người dân di dời tránh lũ tại UBND phường Hương Văn

Tại UBND phường Hương Văn (TX Hương Trà), Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh - Nguyễn Nam Tiến dẫn đầu đoàn hỗ trợ đã  trao 10 suất quà, mỗi suất gồm nhu yếu phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt cho các hộ dân vùng thấp trũng được di dời đến nơi an toàn. 

Ngoài ra, đoàn còn chuyển 40 thùng mì tôm hỗ trợ cho Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà.

Trước đó, ngày 11/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến đã đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại một số vùng trũng thuộc thị xã Hương Thủy và tặng quà động viên cho 20 hộ dân thôn Lợi Nông (xã Thủy Phương) đang bị ngập lụt nặng.

Hỗ trợ sinh viên vùng ngập lụt

Nhu yếu phẩm được chuẩn bị để hỗ trợ sinh viên

Sáng 12/10, anh Hoàng Phi Hải, Bí thư Đoàn Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết, đội phản ứng nhanh của Đoàn trường đã tiếp cận hỗ trợ sinh viên ở vùng ngập lụt.

Đội phản ứng nhanh Đoàn Trường ĐH Sư phạm đã tiếp cận, hỗ trợ chuyển mì tôm, sữa và một số nhu yếu phẩm đến các sinh viên đang ở tại các khu vực bị ngập nước tại đường Trần Quang Khải, Nguyễn Công Trứ. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ các sinh viên có nhu cầu được giúp đỡ.

Ngoài hỗ trợ lương thực, Đội phản ứng nhanh Đoàn Trường ĐH Sư phạm cũng đã hỗ trợ đưa một số sinh viên vùng nước ngập sâu đến tạm lưu trú tại trường nhằm đảm bảo an toàn. Đến sáng 12/10, tại Trường ĐH Sư phạm đang có khoảng 30 sinh viên được hỗ trợ chỗ ở an toàn.

Tin, ảnh: Hải Huế-Minh Hiền-Minh Nguyên-Hữu Phúc 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top