ClockChủ Nhật, 13/06/2021 07:15

Khắc phục khó khăn để sản xuất kinh doanh

TTH - Trước bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCQ và DN) tỉnh cùng các cấp ủy Đảng trong doanh nghiệp đã linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, điều hành, xây dựng nghị quyết, chương trình công tác, cùng nhiệm vụ “kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở y tế và cơ sở sản xuất kinh doanhGiám sát chặt chẽ từ vòng ngoài, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bànBàn giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong sản xuất, kinh doanh

Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Đồng sức, đồng lòng vượt khó

Ở Đảng bộ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, thời gian qua, trong các cuộc họp chi bộ, đảng bộ, Đảng ủy công ty đã lồng ghép, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, người lao động tinh thần vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty đã phân công, chia thời gian, bố trí hợp lý cán bộ, đảng viên, người lao động ứng trực để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc “5K”. Đảng ủy công ty xác định, ổn định, yên tâm trong phòng, chống dịch bệnh đồng nghĩa với việc ổn định sản xuất kinh doanh.

Ông Hà Thanh Long, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, tuy khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID - 19, nhưng với tinh thần “lấy khách hàng làm động lực để phát triển”, chúng tôi luôn giữ vững ổn định nguồn điện, cung cấp đủ điện với chất lượng đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt, an ninh quốc phòng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Với tinh thần vượt khó, các cấp ủy Đảng trong các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ KCQ và DN tỉnh thường xuyên phối hợp với lãnh đạo các đơn vị phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, kịp thời đề ra các giải pháp chuyển đổi sản xuất, sắp xếp lao động, nâng cao năng suất, tiết kiệm tối đa chi phí… nhằm duy trì sản xuất kinh doanh, góp phần tăng doanh thu, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động.

Ông Lê Đình Phát, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế chia sẻ, trước những khó khăn, thách thức, Chi bộ, Hội đồng quản trị và Ban điều hành công ty đã lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị đoàn kết, đồng sức đồng lòng vượt qua thách thức, khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng qua đại hội cổ đông phiên thường niên năm 2021 tổ chức vào tháng 4 vừa qua đã khẳng định hơn nữa niềm tin, sự đồng hành và sẻ chia của các cổ đông đối với những khó khăn của đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

Đề ra các giải pháp chiến lược

Đồng hành cùng cấp ủy Đảng trong các doanh nghiệp, mới đây, tại buổi làm việc với các doanh nghiệp về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các ban, ngành tích cực triển khai các chủ trương, chính sách liên quan đến nguồn vốn, thuế, bảo hiểm lao động để gỡ khó cho doanh nghiệp; cùng nhau góp sức vượt qua tình hình khó khăn hiện nay, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong sản xuất kinh doanh.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đại Vui cho biết, đơn vị đã đề nghị HĐND và UBND tỉnh thông qua chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận tốt nhất các chính sách, giúp các doanh nghiệp từng bước vượt qua giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh COVID - 19.

Xác định, thời gian tới, tình hình dịch bệnh COVD - 19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Phó Bí thư Thường trực ĐUKCQ và DN tỉnh Nguyễn Hữu Tiến khẳng định: “Đảng ủy, Ban Thường vụ ĐUKCQ và DN tiếp tục lãnh, chỉ đạo các cấp ủy Đảng trong doanh nghiệp không ngừng nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn; đề ra các giải pháp chiến lược, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đổi mới cơ chế quản lý, điều hành; tăng cường đầu tư trang thiết bị, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện có hiệu quả các mặt công tác”. 

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top