ClockThứ Tư, 13/08/2014 04:16

Khắc phục mùi hôi ở cống vào cửa Thượng Tứ

TTH - Khu vực cống nằm cạnh cửa Thượng Tứ - Đại Nội Huế gần cả tuần nay bốc mùi hôi thối, làm đảo lộn cuộc sống người dân quanh vùng.

Rác thải tù đọng ở cống cạnh cửa Thượng Tứ làm bốc mùi hôi thối (ảnh chụp chiều 11-8)

Mùi hôi cộng với cái nắng hanh hắt làm người sống trong khu vực mất ăn mất ngủ. Nhiều khách Tây tham quan thắng cảnh di tích Huế phải bịt mũi khi đi bộ qua cống cửa Thượng Tứ. Gặp chúng tôi, em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 9 Trường Thống Nhất vừa đạp xe đến đường Trần Huy Liệu dừng lại nói: “Hôi quá chú ơi. Ngày mô cháu cũng ngang qua đây mà hôi không chịu nổi, dù đã dùng khẩu trang bịt kín mũi và mặt”. Bà Vũ Thị Bảo Tuý, ở 32 Đinh Tiên Hoàng than: “Mấy ngày nay, mùi hôi từ cống cạnh cửa Thượng Tứ bốc lên nhức đầu, ho khạc liên tục. Ăn ngủ phải đóng kín cửa. Bước ra khỏi cửa nhà là phải bịt mũi. Mấy đứa cháu nhà tôi phải gởi đi ở nhà bạn bè hết”. Bà Tuý chưa diễn giải hết lời, con trai bà Linh, chủ cửa hàng thuốc tây Thượng Tứ 15 - Đinh Tiên Hoàng bức xúc: “Mùi hôi xuất hiện ở đây gần cả tháng rồi nhưng khoảng gần tuần nay nó trở nên nặng hơn làm cho nhà của tôi phải đóng kín 100%, ngoại trừ khi có khách vào”. Con trai dì Linh cho rằng, nguyên nhân gây mùi hôi do nắng hạn, dòng nước sông Ngự Hà không chảy, lượng bèo lục bình dày đặc nên ngăn cản lượng rác thải, đồ sú uế tù đọng dày đặc ở khu vực cống. Bà con ở đây đã phản ánh đến phường, đơn vị chức năng nhưng tình trạng này chưa được khắc phục.

Ông Lê Công Sơn, Trưởng phòng Cảnh quan Môi trường, thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô cho biết, mùi hôi ở cống cạnh cửa Thượng Tứ đã làm người dân trong khu vực khó chịu và ảnh hưởng đến môi trường khách ra vào tham quan Đại Nội Huế. Bắt đầu ngày 12-8, đơn vị sẽ tiến hành làm lưu thông dòng chảy như vớt rác thải, bèo, đồ xú uế, xử lý nguồn nước ô nhiễm trở lại trong lành như ban đầu. Ngoài ra, đơn vị đã gởi công văn đến UBND thành phố Huế, phường Phú Hoà chỉ đạo, phối hợp các đơn vị, ngành liên quan quan tâm vệ sinh sạch đẹp môi trường khu vực; tuyên truyền ý thức người dân thu gom, đổ rác đúng nơi quy định nhằm tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp trong khu vực, xứng tầm là thành phố văn hoá, du lịch...
Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top