ClockChủ Nhật, 28/11/2021 12:15

Khắc phục những “cái bẫy” trên Tỉnh lộ 11B

TTH.VN - Những ngày qua, các đơn vị thi công đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua huyện Phong Điền đã khắc phục, lấp các ổ gà, ổ voi trên tuyến Tỉnh lộ 11B.

Sớm khắc phục những “cái bẫy” trên Tỉnh lộ 11BPhải thực hiện đúng cam kết, hoàn trả hiện trạng Tỉnh lộ 11BNgười dân lại chặn xe chở vật liệu thi công cao tốc Cam Lộ - La SơnGiải pháp hạn chế bụi cho người dân thôn Sơn QuảMất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 11B

Các đơn vị thi công khắc phục các ổ gà, ổ voi trên tuyến Tỉnh lộ 11B

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, từ khi tuyến đường này được trưng dụng làm đường công vụ, vận chuyển vật liệu để thi công đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua huyện Phong Điền, khiến lưu lượng xe càng đông hơn, mặt đường nhiều nơi hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Do lâu ngày không được khắc phục, sửa chữa, nước mưa che khuất trở thành những “cái bẫy” nguy hiểm trên tuyến tỉnh lộ này. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do người điều khiển phương tiện đi vào những ổ gà, ổ voi này.

Sau khi sự việc được phản ánh, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công tuyến cao tốc nhanh chóng khắc phục. Theo đó, các đơn vị thi công đã dùng đá xay nhỏ để lấp các ổ gà, ổ voi, sau đó dùng xe lu để nén chặt lại. Đến ngày 28/11, tuyến đường đã được xử lý, sửa chữa xong, đảm bảo phần nào an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo các địa phương dọc tuyến Tỉnh lộ 11B, đây là hình thức khắc phục tạm thời, khả năng sau một thời gian sẽ lại bị hư hỏng trở lại, nên các đơn vị thi công cần thường xuyên duy tu, sửa chữa, tránh tình trạng để kéo dài như thời gian qua. Đồng thời, khi tuyến đường này không còn được trưng dụng làm đường công vụ thì hoàn trả lại chất lượng như thời điểm chưa được trưng dụng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ
Return to top