ClockThứ Hai, 13/09/2021 12:16

Khắc phục sạt lở sau mưa lớn

TTH.VN - Mưa lớn trong những ngày qua đã gây sạt lở một số điểm trên tuyến quốc lộ, bờ sông, khu vực thi công dự án. Các địa phương đang tích cực khắc phục những điểm sạt lở này.

Khắc phục sạt lở bờ kè tuyến 2 đường ven biển Cảnh DươngHàng trăm tuyến đường đô thị hư hỏng chờ khắc phụcTập trung hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, trường học, khôi phục lại sản xuấtCăng mình khắc phục sạt lở dưới trời mưaKhẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 9Khắc phục hậu quả lũ lụt, trao quà hỗ trợ cho người dânVừa khắc phục lũ lụt vừa tập trung ứng phó với bão số 8, số 9

Nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 49B, Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Phú Lộc tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mưa lũ

Ngày 13/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5, trên địa bàn tỉnh những ngày qua có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 300-600mm.

Do mưa lớn đã làm sạt lở bờ sông Bồ đoạn qua xã Quảng An (Quảng Điền). Cụ thể, xuất hiện sạt lở mái một số vị trí với chiều dài khoảng 200m. UBND huyện Quảng Điền đã huy động lực lượng xung kích của xã xử lý tạm thời bằng tre và bao tải đất phòng tránh sạt lở tiếp diễn.

Trong khi đó, tuyến Quốc lộ 9B đoạn qua xã Lộc Bình (Phú Lộc) đã bị đất đá tràn lấp mặt đường tại Km96+160, Km100+650-Km100+800 với khối lượng hơn 500m3, gây ách tắc giao thông. Được biết, đoạn tuyến qua Lộc Bình nối ra trước khu vực hầm Phước Tượng có độ dốc lớn và các sườn núi nguy cơ sạt lở rất lớn vào mùa mưa bão.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, UBND xã Lộc Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng huy động phương tiện, máy móc tổ chức khắc phục. Hiện tại tuyến Quốc lộ 49B đã được thông tuyến.

Ngoài ra, ảnh hưởng mưa lớn cũng làm đất cát từ khu vực thuộc Dự án nghĩa trang Trường Đồng thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) đang trong giai đoạn thi công, chảy trôi xuống phía khu vực rừng tràm của hộ dân, diện tích khoảng 0,4 ha, bồi lấp từ 10-20cm, qua kiểm tra hiện trạng của chính quyền địa phương, việc bồi lấp không ảnh hưởng sản xuất của hộ dân này.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo cảnh báo các vị trí có nguy cơ sạt trượt đất đá vùng đồi núi trên địa bàn để các địa phương có phương án ứng phó trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top