ClockThứ Bảy, 01/04/2017 08:43

Khắc phục sạt trượt trên Quốc lộ 1A - đường tránh Huế trong 15 ngày

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Chi cục Quản lý Đường bộ II.6 (Cục Quản lý Đường bộ II) và các cơ quan, sở ngành trên địa bàn tỉnh về việc thống nhất phương án phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình thi công, xử lý khắc phục khối sạt trượt tại KM12+450 (giai đoạn II), trên Quốc lộ 1A - đường tránh Huế.

Trong giai đoạn 1, khắc phục sạt trượt tuyến đường tránh Huế đã xử lý, vận chuyển đi khoảng 5.700 m³ đất đá. Ảnh: VD

Theo đó, cho phép các loại xe khách, xe con lưu thông vào ban ngày theo hướng Bắc- Nam được đi vào TP. Huế theo hai hướng sau: Nam ra Bắc sẽ từ Quốc lộ 1 đến cầu vượt Thủy Dương - đường Võ Văn Kiệt - Tỉnh lộ 10 - Quốc lộ 49 - cầu Chợ Dinh -  Nguyễn Gia Thiều - cầu Bãi Dâu - Tăng Bạch Hổ - cầu Bạch Yến - Nguyễn Văn Linh ra Quốc lộ 1; hướng Bắc vào Nam sẽ đi theo tuyến Quốc lộ 1 từ thị trấn Tứ Hạ KM811+600 - đường Lê Duẩn - cầu Phú Xuân - Hà Nội - cầu An Cựu - KM842 - Quốc lộ 1 tại thị xã Hương Thủy. Thời gian áp dụng từ ngày 1/4 đến ngày 15/4.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Chi cục Quản lý đường bộ II.6, nhà thầu và các cơ quan, chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện hoàn thành việc cắm các biển báo, điều động, bố trí nhân lực, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện trong quá trình thi công cũng như cho phép phương tiện vào thành phố. Trong đó, tập trung chốt chặn, ứng trực 24/24 giờ để phân luồng tại 4 điểm nút ở 2 điểm đầu và cuối đường tránh; 2 điểm đầu và cuối đoạn thi công.

Đường công vụ được mở để thi công điểm sạt trượt trên tuyến đường tránh

Thời gian thi công cho phép 15 ngày, trong 10 ngày đầu phải tập trung nhân lực, vật lực để thi công liên tục trong suốt thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ nhằm xử lý dứt điểm, cắt cơ, hạ tải bước 1 và 2, thao gỡ hoàn thành khối sạt trượt nguy hiểm và xem xét cho xe lưu thông đồng thời với quá trình thi công các hạng mục còn lại.

Trước đó, từ tháng 1/2017, cơ quan chức năng đã khắc phục sự cố sạt trượt tại địa điểm nói trên bằng việc mở đường công vụ, kết hợp dỡ tải, đào, xúc, vận chuyển đi khoảng 5.700 m³ đất đá.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ cao tốc nghĩ đến đường tránh Huế

Đến thời điểm này, dư âm buồn từ vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa nguôi; các ban, ngành chức năng đang tiếp tục họp bàn đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến. Từ thực trạng này, chúng tôi lại nghĩ về đường tránh phía tây TP. Huế (đường tránh Huế), thuộc QL1A vì nhận thấy nhiều sự tương đồng.

Từ cao tốc nghĩ đến đường tránh Huế
Từ hướng Phan Đình Phùng và Hải Triều ra đường Hùng Vương ở nút giao thông đầu cầu An Cựu:
Không nên cho phép rẽ phải khi đèn đỏ

Qua về khu vực này khá thường xuyên, rất nhiều lần tôi đã phải chứng kiến hoặc trực tiếp lâm cảnh bị ùn ứ trong cả đống phương tiện hỗn độn ngay ở đầu cầu An Cựu...

Không nên cho phép rẽ phải khi đèn đỏ
Return to top