ClockThứ Ba, 03/07/2018 19:33

Khắc phục sự cố cháy cột điện trên đường Bến Nghé

TTH.VN - 14h chiều 3/7, một trụ điện trước số nhà 50 Bến Nghé, TP. Huế đã bốc cháy dữ dội khiến người dân xung quanh khu vực hốt hoảng. Ngay sau sự cố xảy ra, Điện lực Nam sông Hương và lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa và khắc phục sự cố.

Đám cháy xuất hiện tại một cột điện ở đường Bến Nghé 

Giám đốc Điện lực Nam sông Hương- ông Nguyễn Thanh Tâm thông tin, những ngày qua do nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tăng cao dẫn đến quá tải ở điểm đấu nối công tơ, gây cháy nổ. Sự cố cháy cột điện ở đường Bến Nghé đã gây mất điện 4 hộ dân, thiệt hại một chiếc xe máy và nhiều công tơ điện.

Ông Tâm cho biết, nhận được tin báo, đơn vị đã huy động lực lượng xử lý các điểm đấu nối, đồng thời tiến hành thay công tơ, thay mới hệ thống đường dây điện bị cháy và cấp điện trở lại cho các hộ dân xung quanh khu vực. Đến 15h chiều cùng ngày, khu vực xung quanh nơi xảy ra sự cố đã được cấp điện trở lại.

Hiện trường vụ cháy 

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh, để phòng tránh và hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc xảy ra khi thời tiết nắng nóng đang diễn biến phức tạp, công ty đang tăng cường công tác kiểm tra các điểm công suất tăng nhanh, các phụ tải tăng đột biến để có biện pháp chống quá tải lưới điện; xử lý các điểm tiếp xúc, cân bằng pha và quan trọng nhất đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền; vận động khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Tin, ảnh: Thanh Hương - Hoàng Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế
Huy động tổng lực khắc phục sự cố lưới điện do bão số 5

Bão số 5 gây ra mưa lớn, gió giật mạnh kèm lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân, hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường bị ngã, đổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng lưới điện toàn tỉnh. Trong 2 ngày 18 và 19/9, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế huy động tổng lực khắc phục sự cố và cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Huy động tổng lực khắc phục sự cố lưới điện do bão số 5

TIN MỚI

Return to top