ClockThứ Bảy, 06/04/2019 12:43

Khắc phục sự cố cột điện gãy ngang tại La Khê Trẹm

TTH.VN - Khoảng 4h chiều 5/4, một cột điện hạ thế 220V trong vườn nhà ông Mai Lân tại thôn La Khê Trẹm (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) bị gãy ngang, phần gãy của cột điện rơi xuống chỉ cách ngôi nhà chừng vài mét

Huy động trên 500 nhân viên thực hiện chốt chỉ số công tơĐảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn địnhHướng đến lưới điện thông minhGiảm thời gian mất điện nhờ công nghệ mới

Hiện trường cột điện bị gãy chiều 5/4

“May thời điểm đó nhà tui con nít đi học, người lớn đi làm nên không có ai ra vườn, nếu không sẽ không biết chuyện gì xảy ra”, ông Lân nói.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do một xe chở keo tràm vướng vào dây điện khiến dây điện đứt kéo cột điện gãy.

Thông tin Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cung cấp, khoảng cách an toàn của dây điện hạ thế 220V cách mặt đường giao thông là 6m. Theo công an TX. Hương Trà, sau khi đo đạc, chiều cao của xe tải chở keo tràm ở thời điểm móc vào dây điện là 3,4m.

Thời điểm cột điện gãy, nhiều người dân gần đó bày tỏ lo âu khi từ phần gãy lộ ra rất ít thép và sợi thép rất nhỏ, chỉ tương đương thép phi 6, phi 8.

Phần thép bên trong cột điện bị gãy

Sáng 6/4, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Cty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, cột điện bị gãy là cột bê tông li tâm dự ứng lực. Những sợi thép bên trong loại cột này không to cũng như không phải đan phi như đúc cột thông thường mà được nhà sản xuất kéo căng đúng lực theo công nghệ mới.

Ông Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến 10h tối 5/4, hộ ông Mai Lân cùng 3 hộ của thôn La Khê Trẹm và thôn Thạch Hàn - khu vực bị ảnh hưởng do cột điện gãy đã có điện trở lại. Về phần cột điện bị gãy, ông Phúc cho biết Điện lực Thừa Thiên Huế sẽ có phương án trồng mới.

Sau sự cố cột điện gãy ngay trong vườn nhà, ông Mai Lân tiếp tục lo lắng khi móng của một cột điện khác sát nhà bị xói lở nặng

Ở một diễn biến khác, ông Mai Lân bày tỏ bức xúc khi trên khu đất liền kề (của ông Lê Việt – người cùng thôn) có một cột điện phần móng bị xói lở nặng, có thể đổ ập vào nhà ông Lân, gây nguy hiểm đến tài sản, tính mạng bất cứ khi nào.

“Tui đã nhiều lần kiến nghị nhưng không thấy các đơn vị có trách nhiệm đến khắc phục. Cứ mỗi khi gió to hoặc mưa lớn, cả nhà cứ lo ngay ngáy”, ông Lân lo lắng.

Hiện các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố này.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

TIN MỚI

Return to top